Các loại quảng cáo trên Facebook

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Quảng cáo Facebook ngày nay đã đóng một vài trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Quảng cáo Facebook có nhiều loại, tùy vào mục đích, sản phẩm, dịch vụ,…mà bạn sẽ chọn cho mình những các quảng cáo khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những loại quảng cáo khác nhau đó để bạn tham khảo và lựa chọn.

Quảng cáo nhằm tăng truy cập vào trang web

Quảng cáo này dành cho những ai đang phát triển website và mong muốn tăng lượng truy cập vào trang web nhằm hướng người dùng đến nội dung trang web hoặc tăng lưu lượng hỗ trợ cho SEO, điều hướng traffic đến trang bán hàng của bạn …Điều hướng lưu lượng truy cập  vào website là mục đích phổ biến nhất của người dùng quảng cáo Facebook. Dưới đây là 1 số hình thức quảng cáo Facebook phù hợp với mục đích này :

Ads Link Cột Bên Phải

Khi bật Facebook của bạn lên và nhìn vào cột bên phải,  bạn sẽ thấy quảng cáo đường link tương tự như hình dưới đây :

Quảng cáo ở cột bên phải giao diện Facebook rất phổ biến, khi bạn click vào quảng cáo này nó sẽ đưa bạn đến 1 trang web đích của nhà quảng cáo. Mỗi lần bạn vào facebook bạn đều có thể nhìn thấy. Đây là hình thức quảng cáo khá lý tưởng mà bạn có thể sử dụng bởi giá rẻ, cạnh tranh thấp và không bị trôi đi khi người dùng kéo chuột xuống để lướt bảng tin còn nhược điểm là dễ bị người dùng bỏ qua do họ tập trung vào bảng tin nhiều hơn.

Ads link news feed :

Cũng giống như ads link cột bên phải nhưng post link news feed sẽ hiển thị ở news feed người dùng. Quảng cáo này hiển thị rất to, rõ ràng và người dùng chắc chắn sẽ thấy. Đây là hình thức quảng cáo phổ biến nhất của các nhà quảng cáo khi muốn điều hướng người dùng tới website của họ, tuy chi phí hơi cao nhưng hiệu quả mang lại cũng rõ rệt. Ngoài ra bạn còn có thể thấy quảng cáo như thế này có kèm theo việc cho phép người dùng like, comment, share,..và bạn cũng nên lợi dụng ưu điểm này, nếu like nhiều, share nhiều và comment tích cực nhiều thì những người nhìn thấy quảng cáo về sau sẽ cảm thấy trang web của bạn tin cậy hơn.

Multi-product ads

Multi Product Ads là một dạng quảng cáo mới của Facebook cho phép các cá nhân, doanh nghiệp tạo quảng cáo đa sản phẩm, đưa ra tối đa 5 hình ảnh cho các sản phẩm khác nhau trong một quảng cáo đơn lẻ. Đây là quảng cáo thích hợp nhất với việc bán hàng. Bạn có thể đưa ra 5 hình ảnh với các sản phẩm khác nhau trong một quảng cáo. Mục đích của loại quảng cáo này là bạn có thể đưa ra nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng mục tiêu của bạn.

Tăng like và tương tác cho fanpage

Hoặc bạn muốn tăng like Fanpage để điều hướng người dùng tới các đường link mà bạn post lên Fanpage. Hoặc bạn muốn chạy ads cho 1 bài post của Fanpage (Post bán hàng, post link,….) thì hình thức quảng cáo này sẽ phù hợp với bạn. Khi chạy quảng cáo dạng này sẽ có một dòng mô tả, tên Fanpage, số người like và nút like page ở vị trí dễ nhìn. Nếu khách hàng nhìn thấy quảng cáo này thì khả năng like page là rất cao.

Quảng cáo bài viết

Kiểu ads này dành cho những ai không có trang web và dựa vào tính năng chạy Page Post Engagement (Boost Your Post) của Facebook. Tính năng này cho phép bạn chạy được tất cả các dạng post trên Fanpage (Post ảnh, Post Video, Post Link, Post Text,….), nhưng 2 kiểu các nhà quảng cáo hay chọn nhất là post dạng hình ảnh và post dạng video , vì sẽ có được lượng like, share, comment,…viral khá tốt. Dưới đây là một ví dụ về chạy ads cho post ảnh :

Khi chạy kiểu ads ảnh này thì bạn hãy chú ý là ảnh thật bát mắt, gợi click, like, share, comment,….để cho bài post ảnh đó có độ lan truyền mạnh.

Page post video

Gần đây Video trên Facebook đã trở nên phổ biến trên Facebook và các nhà quảng cáo cũng quan tâm nhiều hơn đến điều này. Nhược điểm của kiểu chạy quảng cáo này là chi phí để tạo 1 video chuyên nghiệp thì khá tốn kém và cũng tốn thời gian, nhưng bù lại nếu nội dung của bạn tốt, thu hút được nhiều lượt xem , thích và chia sẻ thì hàng hóa , dịch vụ của bạn cũng sẽ được rất nhiều người quan tâm.

Cài đặt ứng dụng máy tính hoặc điện thoại

Mobile app

Loại quảng cáo này nhằm mục đích tăng lượng cài đặt ứng dụng điện thoại tùy theo các hệ điều hành (ios, android,windows phone…)

Khi sử dụng loại quảng cáo này thì bạn hãy nhắm đến chính xác thiết bị mà người dùng đang sử dụng phải tương thích với ứng dụng của bạn muốn quảng bá, Hỉnh ảnh ads bao gồm có tên Fanpage, tên ứng dụng và có một nút call to action (thường là Use App hoặc Install Now). Khi người dùng click vào quảng cáo sẽ được chuyển đến trang cài đặt ứng dụng, game,…..

Desktop ads

Mục đích tăng lượng cài đặt ứng dụng trên máy tính. Cũng giống như trên Mobile, quảng cáo nhằm mục đích tăng người dùng cài đặt ứng dụng/game trên máy tính của họ.

Với 2 loại cài đặt ứng dụng trên Mobile và desktop này, bạn hãy cố gắng đầu tư về mặt hình ảnh, thường là những gì đập vào mắt khách hàng đầu tiên đều là hình ảnh, họ thấy đẹp, lạ, hấp dẫn sẽ click vào cài đặt. Nhưng trước đó hãy quan tâm phát triển ứng dụng thật hoàn hảo, có ích cho người dùng.

Tạo sự kiện hoặc khuyến mãi

Sự kiện: Bạn chuẩn bị tổ chức một sự kiện, muốn nhiều người hưởng ứng và tham gia, đây là loại quảng cáo bạn nên chọn

Như bạn thấy ở ảnh trên, quảng cáo sẽ hiển thị tên Fanpage, tên sự kiện, số người tham gia sự kiện cũng như có mô tả, 1 nút call to action là JOIN (tham gia) để thu hút lượng người tham gia. Nếu bạn đang có kế hoạch cho một sự kiện gì đó hãy bắt đầu ngay từ bây giờ. Hãy tạo sự kiện và chạy quảng cáo, mục tiêu nhắm đến là những người bạn nghĩ là có thể quan tâm đến sự kiện của bạn

Ưu đãi: Cửa hàng bạn đang có chương trình giảm giá muốn quảng bá ưu đãi này đến khách hàng của bạn. Hoặc tạo điều kiện cho khách hàng có thể dùng phiếu giảm giá trực tiếp trên website của bạn để đặt hàng, thì quảng cáo Offer (ưu đãi) của Facebook là dạng quảng cáo bạn nên chọn. Để tạo được quảng cáo dạng này , Fanpage của bạn phải có ít nhất 50 likes. Khi người dùng click vào quảng cáo của bạn sẽ có một email từ Facebook đến cho người dùng hướng dẫn điều khoản để nhận được ưu đãi.

Trên quảng cáo cũng sẽ hiển thị số người đã nhận ưu đãi, ngày hết hạn của ưu đãi, một dòng mô tả , tên Fanpage cũng như nút Call To Action là Get Offer (Nhận ưu đãi)

Trên đây là các loại quảng cáo Facebook phổ biến và được hầu hết các nhà quảng cáo sử dụng. Để chọn được loại hình quảng cáo Facebook, bạn cần xem xét đến các yếu tố nhu cầu, mặt hàng, dịch vụ… của doanh nghiệp bạn nhằm đạt được hiệu quả cao nhất.