Landing Page là gì? 3 bước để xây dựng Landing Page

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Landing Page đã không còn quá xa lạ trong các hoạt động tiếp thị kĩ thuật số. Trong bài viết hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem thực chất Landing Page là gì và 3 bước để xây dựng một Landing Page cơ bản, hiệu quả.

Landing Page là gì?

Landing Page là một trang trang giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ trên Internet. Đây là một công cụ trong các chiến lược marketing giúp thúc đẩy tỷ lệ khách nhấp vào để mua hàng và thông tin về sản phẩm hay dịch vụ sẽ có thứ hạng cao khi được tìm kiếm. Mục đích chính của Landing Page là thuyết phục và khuyến khích khách hàng tiềm năng có những hành động như:

  • Đăng ký nhận tài khoản miễn phí
  • Chọn tham gia theo dõi miễn phí
  • Đăng ký tham gia hoặc tải về một bản tài liệu miễn phí
  • Mua sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Đăng kí tư vấn miễn phí

Để xây dựng một Landing Page, trước hết bạn cần xác định mục tiêu duy nhất của trang Landing Page đó ví dụ trang dùng để thu hút sự chú ý của người dùng vào sản phẩm, dịch vụ hay chương trình khuyến mãi… Khi đã xác định được điều đó thì bạn tiến hành 3 bước dưới đây để có được một Landing Page như mong muốn.

Bước 1: Giới thiệu sản phẩm / dịch vụ / khuyến mãi của bạn

Dù bạn đang thực hiện một chương trình khuyến mãi, giới thiệu một khóa học miễn phí hay kêu gọi sử dụng một sản phẩm mới,… bạn cũng cần giới thiệu và giải thích một cách đơn giản và chính xác nhất rằng đó là gì. Hãy nêu bật nó lên ngay lập tức chứ đừng chờ đợi. Việc này có thể thực hiện bằng cách bạn đặt một tiêu đề nổi bật cũng như đúng trọng tâm cho trang. Nếu bạn không đặt những dịch vụ, sản phẩm hay khuyến mãi mà bạn cung cấp trong tiêu đề, hãy đặt nó ở trên cùng của trang. Điều đó giúp khách hàng truy cập vào là biết ngay lập tức những gì bạn đang cung cấp. Hãy nhớ rằng, đừng bao giờ đặt những thông tin quan trọng ở những vị trí thấp và kém nổi bật.

Bước 2: Giải thích sản phẩm / dịch vụ / khuyến mãi của bạn giúp ích được gì?

Vì sao khách hàng nên quan tâm hoặc sử dụng những sản phẩm, dịch vụ của bạn? Những sản phẩm, dịch vụ này sẽ giúp ích được điều gì cho họ? Đây là những câu hỏi mà bạn cần trả lời và thể hiện nó trên Landing Page, nhớ rằng đừng lẫn lộn giữa lợi ích và tính năng của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Sau đó hãy đặt những yếu tố này ở đầu đề để làm nổi bật lợi ích của chương trình của bạn.

Bước 3: Chỉ dẫn khách hàng của bạn nên làm gì tiếp theo?

Hãy giải thích chính xác điều mà bạn muốn khách hàng làm ở bước tiếp theo. Điều này tương tự như nút “lời kêu gọi hành động” trên Facebook, chúng giúp khách hàng hiểu rõ mình nên làm gì và dẫn đến hành động cụ thể, tránh trường hợp khách hàng mơ hồ và không biết mình cần làm gì.

Với yếu tố này, bạn có thể đặt chúng xuyên suốt trên Landing Page để thôi thúc khách hàng quyết định và hành động. Hãy làm cho chúng nổi bật bằng những màu sắc bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Một số yếu tố khác cần xem xét khi tạo Landing Page

3 bước trên đây giúp bạn xây dựng được một Landing Page  cơ bản. Ngoài ra, để Landing trở nên sinh động và thu hút hơn, bạn cầm  xem xét thêm một số yếu tố dưới đây:

  • Tiêu đề của trang
  • Các văn bản trong trang
  • Màu sắc của trang
  • Cách hành văn mô tả sản phẩm dịch vụ trong trang.
  • Thiết kế của trang.

Trên đây là ba bước tìm hiểu cơ bản để tạo ra một Landing Page hiệu quả. Hi vọng với những bước đơn giản này, bạn sẽ dễ dàng tạo ra một Landing Page như ý muốn.