Minara Business Consulting
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blogs
  • Tuyển dụng
  • VN
    • VN EN
  • Liên hệ

Tối ưu hóa chiến dịch Google trên nền tảng mobile

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Tối ưu hóa chiến dịch Google trên nền tảng mobile
Tối ưu hóa chiến dịch Google trên nền tảng mobile

Tối ưu hóa chiến dịch Google trên nền tảng mobile

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
17-03-2021 127

Hiện nay, tỷ lệ người dùng tìm kiếm thông tin trên điện thoại thông minh ngày càng tăng. Vì vậy, bạn cần tạo một Website thân thiện với thiết bị di động và tối ưu hóa quảng cáo cho chúng. Điều này sẽ giúp trang Web của bạn trở nên thu hút và dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn. 

Hãy cùng Minara tìm hiểu kỹ hơn về cách tối ưu hóa trang Web và tối ưu hóa khi chạy quảng cáo Google trên thiết bị di động nhé.

Tầm quan trọng của thiết bị di động hiện nay như thế nào?

Việc Website của bạn hoạt động tốt trên thiết bị di động là một điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, nếu trang Web của bạn chưa thân thiện với thiết bị di động, bạn nên đầu tư vào để cải thiện chúng. Một vài lý do về tầm quan trọng của thiết bị di động bao gồm:

Trang Web thân thiện với thiết bị di động dễ dàng xuất hiện ở vị trí cao hơn trên kết quả tìm kiếm.

 

Tìm kiếm thông tin bằng các thiết bị di động chiếm hơn một nửa tổng số lượt tìm kiếm trên Website Google.com.

 

Với nhiều nhà quảng cáo, đa số lưu lượng truy cập đến từ khách hàng trên điện thoại di động.

Nếu trang Web không thân thiện với thiết bị di động. Khách hàng có khả năng rời khỏi trang gấp 5 lần.

Thế nào là một trang web thân thiện với thiết bị di động?

Thiết kế trang Web cho thiết bị di động nên tập trung vào khả năng điều hướng đơn giản, rõ ràng giúp kết nối khách hàng với những gì họ đang tìm kiếm

. Một số yếu tố để tạo nên một trang Web hiệu quả cho thiết bị di động là:

Website có tốc độ tải trang nhanh không? Nếu trong vòng 3 giây khách truy cập chưa nhận được kết quả của trang. Gần một nửa trong số đó sẽ rời khỏi trang Web. Việc giảm thiểu thời gian tải trang giúp khách truy cập dễ dàng điều hướng Website của bạn. Để tối ưu việc này, cần phải hiểu được về Core Web Vital là gì?

Website có dễ thao tác không? Trên một màn hình nhỏ như thiết bị di động, sẽ rất khó khăn để khách hàng nhìn thấy những gì mà họ mong muốn. Khi người dùng khó nhìn thấy thông tin hoặc phải phóng to để nhìn rõ hơn. Thì có nhiều khả năng họ sẽ cảm thấy thất vọng và rời khỏi trang Web. Vì vậy, bạn có thể đơn giản hóa thanh Menu. Và cố gắng khiến mọi thứ hiển thị trở nên đơn giản hơn.

Website có dễ dàng thực hiện hành động không? Bạn nên tạo điều kiện để khách hàng khi vào trang Web của bạn thực hiện dễ dàng và nhanh chóng các thao tác trên đó. Ví dụ như liên hệ với bạn, tìm kiếm sản phẩm, mua hàng. Hãy giảm thiểu số bước để hoàn thành một giao dịch hoặc biểu mẫu.

Tối ưu hóa quảng cáo trên các thiết bị di động

 

Để việc chạy quảng cáo Google trở nên thu hút, bạn cần phải tối ưu nó trên các thiết bị di động. Đặc biệt là đối với những nền tảng Google Shopping và Google Display Network.

Làm cách nào để nâng cấp quảng cáo văn bản mở rộng?

Chạy quảng cáo Google với văn bản mở rộng cung cấp thêm không gian cho văn bản. Và giúp đạt được hiệu suất tối ưu trên thiết bị di động.

Sử dụng đúng phần mở rộng của quảng cáo cho thiết bị di động

Phần mở rộng của quảng cáo cho phép bạn hiển thị thêm thông tin về doanh nghiệp. Ví dụ như địa chỉ, số điện thoại hoặc liên kết đến một trang Web cụ thể. Điều này giúp việc chạy quảng cáo Google của bạn nổi bật hơn trên thiết bị di động.

Một số phần mở rộng quảng cáo có thể giúp bạn cải thiện hiệu suất quảng cáo trên thiết bị di động bao gồm: 

Thêm phần mở rộng liên kết đến trang Web để tăng doanh số bán hàng trực tuyến

Phần mở rộng liên kết đến trang Web cho phép bạn thêm các đường dẫn liên kết đến một trang cụ thể trên Website của bạn

. Điều này giúp khách truy cập chuyển đến ngay nội dung họ muốn biết. Hoặc mua trực tiếp từ quảng cáo

Thêm phần mở rộng vị trí để tăng lượt ghé thăm cửa hàng

Phần mở rộng vị trí hiển thị quảng cáo cùng với một bản đồ, địa chỉ. Hoặc khoảng cách đến doanh nghiệp của bạn

. Việc này giúp khách hàng dễ hình dung ra vị trí cửa hàng. Họ có thể tìm kiếm và ghé thăm doanh nghiệp của bạn.

Thêm phần mở rộng số điện thoại để tăng số cuộc gọi đến

Thêm một số điện thoại kết hợp với chạy quảng cáo Google có thể tăng tỷ lệ nhấp lên 4 – 5%. Mọi người có thể trực tiếp gọi điện và kết nối với bạn ngay lập tức.

Gợi ý các phương pháp viết quảng cáo trên thiết bị di động hiệu quả

 

Để dễ dàng kết nối với khách hàng tiềm năng thông qua thiết bị di động, quảng cáo của bạn cần phải đủ hấp dẫn và giàu thông tin

. Dưới đây là một số phương pháp để viết quảng cáo trên thiết bị di động:

  • Thu hút sự chú ý với tiêu đề hấp dẫn: Tiêu đề là phần mọi người nhìn thấy đầu tiên. Nó ảnh hưởng đến việc khách truy cập có nhấp vào xem nội dung hay không. Hãy tập trung đầu tư nội dung cho tiêu đề thật thu hút. Có sự liên quan đến vấn đề mà khách hàng tìm kiếm.
  • Sử dụng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ: Một lời kêu gọi rõ ràng, mạnh mẽ cho khách trên thiết bị di động sẽ khuyến khích khách hàng thực hiện hành động mà họ đang muốn thực hiện. Bằng việc chọn các cụm từ phù hợp, bạn sẽ tránh phải trả tiền cho các lượt nhấp ít đem lại kết quả kinh doanh.
  • Khai thác tối đa mô tả văn bản: Nêu bật những đặc điểm nổi bật của doanh nghiệp và cho khách hàng biết bạn có thứ mà họ đang tìm kiếm. Hãy nhấn mạnh các lợi điểm bán hàng chính như dịch vụ, độ tin cậy, sản phẩm độc quyền, giá,….
  • Xoay vòng nhiều biến thể quảng cáo: Nếu bạn có nhiều quảng cáo trong một nhóm quảng cáo trên, Google Ads sẽ tự động hiển thị quảng cáo có hiệu quả hoạt động tốt hơn. Bạn nên tạo ra 2 đến 4 quảng cáo khác nhau. Mỗi quảng cáo đều có dòng tiêu đề và phần mô tả khách nhau.

Đảm bảo trang đích trên các thiết bị di động khớp với quảng cáo

Trang đích đóng vai trò trọng trên thiết bị di động để biến các lượt nhấp thành khách hàng. Khi khách truy cập nhấp vào quảng cáo của bạn, họ mong đợi truy cập trang có liên quan tới nội dung đã được nhắc đến trong quảng cáo. Nếu không tìm thấy nội dung đó, ngay lập tức họ sẽ rời khỏi trang Web.

Trang đích trên thiết bị di động cần phản ánh lời kêu gọi trong nội dung quảng cáo và đưa ra lộ trình cụ thể để thực hiện hành động đó

. Ví dụ như chọn mua một sản phẩm hay điền vào biểu mẫu. Hãy hiển thị bất kỳ ưu đãi hoặc sự kiện khuyến mãi trong quảng cáo. Và làm nổi bật nó trên trang đích. Sự kết nối của trang đích và quảng cáo trên thiết bị di động là cầu nối giữa khách hàng tiềm năng và hành động mà họ muốn thực hiện. 

Kết luận

Tối ưu hóa trang Web và tối ưu hóa chạy quảng cáo Google trên thiết bị di động là điều vô cùng cần thiết để doanh nghiệp của bạn tiếp cận với khách hàng. Điều này không chỉ tăng tỷ lệ nhấp vào trang Web, giảm tỷ lệ thoát trang. Mà còn kích thích khách truy cập thực hiện hành động, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ngay từ bây giờ, bạn nên quan tâm đến hiển thị trang Web trên các thiết bị di động để đem lại hiệu quả cao hơn trong kinh doanh.

 

 

Bài viết liên quan

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
08-09-2020 859 Blog
Tiếp thị lại là một hình thức quảng cáo kỹ thuật số mạnh mẽ trong đó khán giả (khách hàng tiềm năng) được nhắm mục tiêu với các quảng cáo. Cụ thể dựa trên hành vi trực tuyến của họ. Khoảng 98% lưu ...
3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
28-08-2020 875 Blog
Không có gì ngạc nhiên khi sự phát triển của thương mại điện tử có những bước tăng trưởng ‘thần tốc’ trong đại dịch. Khi các lệnh giãn cách xã hội được thực thi. Mọi người dần chuyển sang mua sắm trực...
Công cụ check backlink hiệu quả

Công cụ check backlink hiệu quả

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
16-03-2018 808 Blog
Hiểu và biết được tầm quan trọng của back link nên bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn các công cụ check backlink hiệu quả nhất hiện nay. Backlink là 1 phần quan trọng trong quá trình l...
Chủ đề nóng
  • Blog 541
  • Dịch vụ 20
Bài viết xem nhiều

Cách tăng follow Instagram miễn phí và đơn giản mới nhất 2020 (P4)

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
05-02-2020 1379 Blog
Tăng follow Instagram dễ hay khó? Cách tăng follow Instagram nào miễn phí mà vẫn đạt hiệu quả? Đó là câu hỏi mà bất cứ ai đang bán hàng trên Instagram đều muốn biết. Hiểu đơn giản, tăng follow Inst...
Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
20-10-2020 1334 Blog
Marketing luôn là vấn đề các doanh nghiệp phải đau đầu, thấu hiểu điều này Minara cung cấp giải pháp phòng Marketing thuê ngoài giúp doanh nghiệp tối ưu hóa khả năng kinh doanh của mình.
Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
09-10-2020 1248 Blog
Facebook Ads sẽ xóa tùy chọn ‘phân bổ 28 ngày’ bắt đầu từ ngày 12 tháng 10 năm 2020. Các tài khoản sẽ được hoàn về phân bổ 7 ngày làm cài đặt mặc định.
Phần Mềm Quản Lý Công Việc, Dự Án Online

Phần Mềm Quản Lý Công Việc, Dự Án Online

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
12-11-2020 1208 Dịch vụ
Instagram thêm tính năng tìm kiếm mới – Cơ hội SEO đang đến

Instagram thêm tính năng tìm kiếm mới – Cơ hội SEO đang đến

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
23-11-2020 1151 Blog

Thông báo

Liên hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Công ty TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA Minara là công ty chuyên sâu tư vấn về truyền thông thương hiệu, và hoạch định chiến lược. Chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh trên kênh online.

  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thành Phố Dĩ An, Bình Dương
  • 09.7777.1060
  • info@minara.vn

Minara

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blog
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Dịch vụ của Minara

  • Dịch vụ quảng cáo Google
  • Dịch vụ quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ quảng cáo Cốc Cốc
  • Dịch vụ quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quản lý website và facebook
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Cung cấp server và hosting
  • Phòng Marketing thuê ngoài

Tư vấn giải pháp

  • Phần mềm quản lý bán hàng online
  • Tư vấn giải pháp Marketing Online
  • Tư vấn giải pháp Email Marketing
  • Phần mềm CRM quản lý khách hàng
  • Phần mềm quản lý công việc, dự án Online
Copyright 2016 by MINARA - All rights reserved
Minasoft.vn - Minara.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara