Minara Business Consulting
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blogs
  • Tuyển dụng
  • VN
    • VN EN
  • Liên hệ

Năm 2018 xu hướng tối ưu SEO nào cần phải áp dụng ngay

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Blog
  4. Năm 2018 xu hướng tối ưu SEO nào cần phải áp dụng ngay
Năm 2018 xu hướng tối ưu SEO nào cần phải áp dụng ngay

Năm 2018 xu hướng tối ưu SEO nào cần phải áp dụng ngay

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
20-03-2018 1638 Blog
SEO – một công cụ quan trọng trong ngành marketing, liệu có những thay đổi gì? Theo nghiên cứu, có rất nhiều xu hướng tìm kiếm mới, nhưng liệu xu hướng nào sẽ lên ngôi năm 2018? Sau đây là 7 xu hướng ...
  • Công cụ quản lý
  • Kỹ thuật SEO
  • marketing
  • Minara
  • Minara Consulting
  • SEO
  • SEO Marketing

SEO – một công cụ quan trọng trong ngành marketing, liệu có những thay đổi gì? Theo nghiên cứu, có rất nhiều xu hướng tìm kiếm mới, nhưng liệu xu hướng nào sẽ lên ngôi năm 2018? Sau đây là 7 xu hướng bạn nên lưu ý để có thể tận dụng hết sức mạnh của công cụ SEO vô cùng đắc lực này.   Ảnh: imediadesigns.ca

Tìm kiếm bằng giọng nói và thiết bị kĩ thuật số hỗ trợ

Công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói đã mở ra cơ hội lớn giúp thay đổi cách giao tiếp và quá trình trao đổi thông tin. Sự phát triển của thiết bị kĩ thuật số hỗ trợ đã thay đổi cách thức những câu hỏi tìm kiếm được trả lời như thế nào. Theo Google, cứ 5 tìm kiếm lại có 1 là tìm kiếm bằng giọng nói. Tìm kiếm bằng giọng nói đã thay đổi việc tìm kiếm của người dùng có thể sẽ có những biến chuyển lớn trong năm 2018. Khi xây dựng một chiến lược SEO, sự phát triển của tìm kiếm bằng giọng nói cho thấy nhu cầu cần tập trung vào từ khóa dài và ngôn ngữ tự nhiên phù hợp với tông giọng của người dùng. Với thiết bị kĩ thuật số hỗ trợ, mọi người ngày càng có xu hướng sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói từ các thiết bị di động để tìm kiếm câu trả lời nhanh chóng và chính xác. Quan trọng hơn là khi tìm kiếm bằng giọng nói sẽ đem lại kết quả chính xác và đúng đắn hơn.

Xây dựng các đường link

Các đường link không hề có dấu hiệu giảm hiệu quả trong năm 2018, thậm chí còn giữ vị trí quan trọng khi thiết lập các chiến lược SEO. Bạn không cần phải chèn thêm link nếu nó thực sự không đem lại giá trị gì hoặc giúp bạn tác động đến khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, các đường backlink không nhất thiết phải đến từ các trang web nổi tiếng, nhưng việc tìm kiếm tất cả các trang web có liên quan đến lĩnh vực của bạn là điều rất quan trọng. Một chiến lược SEO thành công vào năm 2018 sẽ hướng tới việc xây dựng mối quan hệ giữa các thương hiệu và sự liên kết mạnh mẽ ấy sẽ mang lại lợi ích lâu dài. Một thách thức vào năm 2018 là sự kết hợp với các blog khách mời và làm thế nào để liên kết với họ như một phần không thể tách rời của chiến lược xây dựng các đường link mà không làm ảnh hưởng đến danh tiếng của một thương hiệu. Điều này tạo ra nhu cầu cho một chiến lược xây dựng các đường link đa dạng hơn.

Trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng cho SEO sẽ trở nên quan trọng hơn vào năm 2018. Google đã làm rõ rằng các trang web nên tập trung và cung cấp cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Trải nghiệm người dùng tốt làm tăng khả năng người xem tương tác với các trang web mà họ truy cập. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm khám phá những trang nào hữu ích hơn cho người dùng, và ưu tiên xếp trang web đó ở vị trí cao. Bước đầu tiên là theo dõi tốc độ tải trang, khả năng dễ đọc và cấu trúc điều hướng của trang web. Hãy em xét kỹ lưỡng thói quen duyệt web của khách truy cập của bạn để có thể hiểu hơn về insight của người dùng. Ảnh: newegg.com

Google Snippets

Google Featured Snippets được hiểu đơn giản nhất là “câu trả lời trực tiếp” cho câu hỏi bạn tìm kiêm trên Google tìm kiếm. Câu trả lời này được ưu tiên ở vị trí trên cùng  bao gồm một bản tóm tắt của câu trả lời, hình ảnh được trích dẫn từ một website, cộng với một liên kết đến website đó, tiêu đề trang và đường dẫn cụ thể. Sự phổ biến của Google Snippets đã làm tăng sự cạnh tranh giữa các công ty khi họ muốn cố gắng xuất hiện ở “vị trí 0” trong kết quả tìm kiếm. Để giành được vị trí ấy cần rất nhiều yếu tố, vượt ra khỏi cuộc đua truyền thống lên trên bảng xếp hạng của Google. Bí quyết để xuất hiện ở vị trí này là tối đa tìm kiếm bằng giọng nói và tạo ra nội dung trả lời nhanh cho các câu hỏi. Chỉ số ưu tiên đi động Năm 2018 là năm mà các thương hiệu cần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của di động và ưu tiên định dạng này. Một nghiên cứu gần đây là BrightEdge cho thấy 57% lượng truy cập trang web là từ thiết bị di động. Hơn nữa, có sự khác biệt lớn giữa xếp hạng từ khóa trên điện thoại với xếp hạng từ khóa trên máy tính. Vì vậy, nội dung ưu tiên thiết bị di động cần được lưu ý hơn. Sự phát triển của tìm kiếm định dạng hình ảnh Tìm kiếm hình ảnh là một xu hướng rất thú vị và là sự kết hợp của nhiều đổi mới công nghệ và trải nghiệm người dùng. Hiện nay, mạng internet trở nên ưu tiên hơn các nội dung hình ảnh trực quan, dẫn đến sự phát triển sức mạnh của tìm kiếm hình ảnh. Các công ty công nghệ lớn bao gồm Bing, Pinterest và Google đã đầu tư lớn vào việc phát triển các công cụ tìm kiếm hình ảnh để bắt kịp xu hướng mới này. Chiến lược SEO năm 2018 cần cân nhắc các yếu tố nội dung hình ảnh trực quan khi công cụ tìm kiếm đã vượt qua khỏi việc chỉ tìm thấy nội dung chữ. Các nội dung hình ảnh trực quan sẽ có sức hút hơn và giúp bạn nổi bật hơn trong thị trường cạnh tranh khốc liệt.

Trí tuệ nhân tạo và machine-learning

Trí tuệ nhân tạo (AI) và machine-learning (một lĩnh vực của trí tuệ nhân tạo liên quan đến việc nghiên cứu và xây dựng các kĩ thuật cho phép các hệ thống “học” tự động từ dữ liệu để giải quyết những vấn đề cụ thể). Trí tuệ nhân tạo và machine-learning đã và đang thay đổi cách xếp hạng kết quả tìm kiếm. Machine learning cũng sẽ giúp người dùng tìm được kết quả chính xác và phù hợp hơn. Sự phổ biến của tìm kiếm bằng giọng nói và thiết bị kĩ thuật số hỗ trợ đã tạo nền tảng vững chắc để phát triển trí tuệ nhân tạo và machine-learning. Các chiến lược SEO muốn thành công cần lưu ý những xu hướng mới này. Loan Nguyễn  Theo searchenginewatch.com

Bài viết liên quan

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
08-09-2020 2849 Blog
Tiếp thị lại là một hình thức quảng cáo kỹ thuật số mạnh mẽ trong đó khán giả (khách hàng tiềm năng) được nhắm mục tiêu với các quảng cáo. Cụ thể dựa trên hành vi trực tuyến của họ. Khoảng 98% lưu ...
3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
28-08-2020 2901 Blog
Không có gì ngạc nhiên khi sự phát triển của thương mại điện tử có những bước tăng trưởng ‘thần tốc’ trong đại dịch. Khi các lệnh giãn cách xã hội được thực thi. Mọi người dần chuyển sang mua sắm trực...
Công cụ check backlink hiệu quả

Công cụ check backlink hiệu quả

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
16-03-2018 2628 Blog
Hiểu và biết được tầm quan trọng của back link nên bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn các công cụ check backlink hiệu quả nhất hiện nay. Backlink là 1 phần quan trọng trong quá trình l...
Chủ đề nóng
  • Blog 702
  • Dịch vụ 20
  • Tin tức 2
Bài viết xem nhiều
Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Vì sao phải thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
25-11-2019 5319 Blog
“KHÁCH HÀNG LÀ THƯỢNG ĐẾ” và thượng đế thì rất khó chiều. Chính vì vậy, dù là bất cứ vị trí nào từ bộ phận chăm sóc khách hàng, Marketing đặc biệt là bộ phận kinh doanh đều cần thiết phải thấu hiểu nh...
Chiến lược Marketing của Vinfast: Đây là sản phẩm giúp Vingroup nâng tầm vị thế?

Chiến lược Marketing của Vinfast: Đây là sản phẩm giúp Vingroup nâng tầm vị thế?

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
03-10-2018 4124 Blog
Thời gian trở lại đây cái tên Vinfast đang phủ sóng diễn đàn trong và ngoài nước với sự ra mắt của hãng tại Paris Motor Show. Có thể thấy Vingroup muốn tạo ra thương hiệu Vinfast như là muốn cho thế g...
Phần Mềm Quản Lý Công Việc, Dự Án Online

Phần Mềm Quản Lý Công Việc, Dự Án Online

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
12-11-2020 4050 Dịch vụ
Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Online

Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Online

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
18-11-2020 4042 Dịch vụ
Tư Vấn Giải Pháp Marketing Online

Tư Vấn Giải Pháp Marketing Online

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
18-11-2020 4035 Dịch vụ

Thông báo

Liên hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Công ty TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA Minara là công ty chuyên sâu tư vấn về truyền thông thương hiệu, và hoạch định chiến lược. Chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh trên kênh online.

  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thành Phố Dĩ An, Bình Dương
  • 09.7777.1060
  • info@minara.vn

Minara

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blog
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Dịch vụ của Minara

  • Dịch vụ quảng cáo Google
  • Dịch vụ quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ quảng cáo Cốc Cốc
  • Dịch vụ quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quản lý website và facebook
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Cung cấp server và hosting
  • Phòng Marketing thuê ngoài

Tư vấn giải pháp

  • Phần mềm quản lý bán hàng online
  • Tư vấn giải pháp Marketing Online
  • Tư vấn giải pháp Email Marketing
  • Phần mềm CRM quản lý khách hàng
  • Phần mềm quản lý công việc, dự án Online
Copyright 2016 by MINARA - All rights reserved
Minasoft.vn - Minara.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara