Theo thông tin chính thức từ CEO Meta Mark Zuckerberg, Instagram và Facebook đang ra mắt một số cách thức kiếm tiền mới cho các nhà sáng tạo nội dung (Content Creator) trên nền tảng
Bên cạnh việc cung cấp các cách thức kiếm tiền mới, Meta cũng sẽ cập nhật nhiều tính năng mới với mục tiêu giúp các nhà sáng tạo xây dựng tài sản của họ trên Metaverse
“Chúng tôi đang hướng tới một tương lai nơi có nhiều người hơn có thể làm những công việc sáng tạo mà họ yêu thích và chúng tôi cũng muốn các nền tảng như của chúng tôi sẽ đóng một vai trò nhất định trong việc biến điều đó thành hiện thực”
Dưới đây là một số cập nhật chi tiết
Nhà sáng tạo sẽ có nhiều thu nhập hơn
Meta sẽ chỉ giữ lại các khoản chia sẻ doanh thu trên Facebook và Instagram cho đến năm 2024, bao gồm các sự kiện trực tuyến có trả phí, lượt đăng ký và huy hiệu
Đăng ký có thể tương tác
Meta cho phép các nhà sáng tạo cấp cho những người đăng ký có trả phí (paid subscriber) của họ trên các nền tảng khác quyền truy cập vào Nhóm Facebook chỉ dành cho những người đã đăng ký.
Ngôi sao trên Facebook (Facebook Stars).
Meta đang mở rộng phạm vi tiếp cận tới tất cả những nhà sáng tạo đủ điều kiện để nhiều người hơn có thể bắt đầu kiếm tiền từ video của họ trên Reels, live video hoặc VOD.
Kiếm tiền từ Reels.
Meta sẽ sớm mở rộng chương trình mới có tên là Reels Play Bonus cho nhiều nhà sáng tạo hơn trên Facebook, cho phép họ đăng chéo Reels Instagram lên Facebook đồng thời cũng có thể kiếm tiền từ đó.
Nền tảng dành riêng cho nhà sáng tạo (Creator Marketplace).
Meta đang thử nghiệm tính năng mới trên Instagram, nơi nhà sáng tạo có thể được tìm kiếm, khám phá và trả phí cũng như nơi các thương hiệu có thể chia sẻ các cơ hội hợp tác mới với nhà sáng tạo.
Sưu tầm các tài sản kỹ thuật số
Meta cũng đang mở rộng thử nghiệm của mình để nhiều nhà sáng tạo hơn trên khắp thế giới có thể hiển thị NFT của họ trên Instagram
Meta cũng sẽ sớm đưa tính năng này lên Facebook và sẽ bắt đầu với một nhón nhỏ nhà sáng tạo ở Mỹ, các NFT cũng sẽ xuất hiện trong “Câu chuyện” trên Instagram