Minara Business Consulting
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blogs
  • Tuyển dụng
  • VN
    • VN EN
  • Liên hệ

Google ra mắt tính năng kết nối và tìm hiểu insights khách hàng trong Google Maps và Google Search

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Blog
  4. Google ra mắt tính năng kết nối và tìm hiểu insights khách hàng trong Google Maps và Google Search
Google ra mắt tính năng kết nối và tìm hiểu insights khách hàng trong Google Maps và Google Search

Google ra mắt tính năng kết nối và tìm hiểu insights khách hàng trong Google Maps và Google Search

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
21-12-2020 276 Blog

Nhằm tăng khả năng kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng như giúp các doanh nghiệp nhanh chóng trả lời các thắc mắc từ khách hàng. Mới đây, Google đã cho ra mắt tính năng nhắn tin trực tiếp và khai thác insights khách hàng trong ứng dụng Google Maps và Google Search

Theo đó, những doanh nghiệp đã có hồ sơ xác minh trên GMBs đã có thể bật tính năng nhắn tin và liên hệ trực tiếp với khách hàng thông qua ứng dụng Google Maps và Google Search, nhờ phần tin nhắn doanh nghiệp có trong tab Cập nhật

Tính năng nhắn tin trực trên Google Maps và Google Search

Chia sẻ về tính năng mới nhất này, đại diện Google cho hay: “Khi mọi người tìm kiếm thông tin trên Internet, họ luôn muốn tìm thấy câu trả lời nhanh chóng cho câu hỏi của mình. Điều này đặc biệt đúng khi người dùng tìm kiếm thông tin về các doanh nghiệp địa phương, tọa lạc ở gần khu họ sống. Hồ sơ doanh nghiệp trong GMBs có thể giúp người bán chia sẻ các thông tin như giờ mở cửa, hay các biện pháp phòng dịch an toàn đang được thực hiện, nhưng không đủ chức năng để trả lời cho các câu hỏi như: “Bên bạn có làm bánh không chứa gluten không?”, hay “Chỗ bạn có bãi đỗ xe có mái che không?””

Chính vì thế, nhằm đáp ứng nhu cầu kết nối và tương tác ở cấp độ cao hơn, Google đã triển khai các tùy chọn nhắn tin mới và làm nổi bật chúng trên cả Google Maps và Google Search, giúp mọi người có thể tìm kiếm câu trả lời một cách dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp trong các ứng dụng của Google.

Với Google Mapps, các doanh nghiệp có hồ sơ xác minh trên GMBs đã có thể nhận và trả lời tin nhắn trên ứng dụng này.

 

“Sau khi bật tính năng nhắn tin trên Hồ sơ doanh nghiệp, các doanh nghiệp có thể bắt đầu trả lời khách hàng trên Google Maps trong mục tin nhắn doanh nghiệp và phần tab Cập nhật. Với Google Search, các doanh nghiệp sẽ sớm thấy tin nhắn của khách hàng trong phần danh sách Khách hàng trên Hồ sơ doanh nghiệp. Sau đó, họ có thể nhắn tin trực tiếp với khách hàng từ ứng dụng trên máy tính

Để tận dụng tính năng mới này, các doanh nghiệp cần phải xác minh hồ sơ doanh nghiệp và phải đảm bảo đưa ra các phản hồi kịp thời và duy trì khả năng tương tác liên tục với khách hàng thông qua các tin nhắn Google

Bên cạnh đó, Google cũng triển khai thêm nút nhắn tin cho các bài đăng trên GMBs. Người dùng có thể truy cập trực tiếp các bài đăng đó trong phần kết quả của Google Search. Tức là giờ đây, ngoài việc nhấp vào nút “Nhắn tin” trên Hồ sơ doanh nghiệp, khách hàng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện từ bất kỳ bài đăng nào trên đây, mở ra nhiều cơ hội kết nối mới đáng mong chờ.

 

Tìm hiểu sâu hơn về doanh nghiệp trong phần insights hiệu suất chi tiết luôn được cập nhật

Mùa hè vừa qua, Google đã cho triển khai các phần insights hiệu suất chi tiết trên Google Search và Google Maps. Nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp một báo cáo chi tiết về hoạt động tương tác với khách hàng. Báo cáo bao gồm tổng số lần tương tác trong một thời gian nhất định, bảng phân tích cuộc gọi và tin nhắn bắt nguồn từ khách hàng trên Google. Các chỉ số được cung cấp liên tục hàng tháng và có thê được so sánh với cùng kỳ của năm trước.

Bắt đầu từ tháng này, Google tung ra nhiều chỉ số hơn giúo các doanh nghiệp hiểu sâu hơn về cách khách hàng tìm kiếm và khám phá thông tin trên Hồ sơ doanh nghiệp. Cụ thể, Google sẽ cung cấp một một danh sách chi tiết về các truy vấn tìm kiếm mà khách hàng  đã sử dụng để tìm kiếm họ trên Google. Và vào đầu năm sau, các cập nhật này sẽ được triển khai trong trang phân tích hiệu suất. Doanh nghiệp sẽ biết khách hàng đã tìm kiếm họ qua đâu, Google Maps hay Google Search, qua di động hay máy tính,… Và tất cả các dữ liệu trên sẽ có sẵn trong tối đa 6 tháng.

 

Việc đi sâu vào nghiên cứu các con số giúp doanh nghiệp theo dõi tốt hơn hiệu suất hoạt động của mình theo thời gian, trau dồi thêm các hoạt động marketing để đảm bảo tiếp cận người dùng vào đúng thời gian, địa điểm và trên các nền tảng phù hợp. Đồng thời, học cách triển khai Hồ sơ doanh nghiệp tốt hơn để gây được tiếng vang với khách hàng.

Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa xác minh được hồ sơ trên GMBs thì nên nhanh chóng hoàn thiện ngay. Bởi với lượng tìm kiếm khổng lồ trên Google hiện nay, cũng như việc mọi người đang bắt đầu muốn đi du lịch trở lại vào năm 2021 và các “tìm kiếm gần tôi” tăng lên, nếu có thể đảm bảo xuất hiện trong một diện mạo đẹp và chất lượng trên Google Search và Google Maps thì không còn gì tuyệt vời hơn. Chúc các doanh nghiệp khai thác thành công tính năng mới này và sớm hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp trước thềm năm mới đang đến gần!

 

 

Bài viết liên quan

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
08-09-2020 461 Blog
Tiếp thị lại là một hình thức quảng cáo kỹ thuật số mạnh mẽ trong đó khán giả (khách hàng tiềm năng) được nhắm mục tiêu với các quảng cáo. Cụ thể dựa trên hành vi trực tuyến của họ. Khoảng 98% lưu ...
3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
28-08-2020 523 Blog
Không có gì ngạc nhiên khi sự phát triển của thương mại điện tử có những bước tăng trưởng ‘thần tốc’ trong đại dịch. Khi các lệnh giãn cách xã hội được thực thi. Mọi người dần chuyển sang mua sắm trực...
Công cụ check backlink hiệu quả

Công cụ check backlink hiệu quả

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
16-03-2018 463 Blog
Hiểu và biết được tầm quan trọng của back link nên bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn các công cụ check backlink hiệu quả nhất hiện nay. Backlink là 1 phần quan trọng trong quá trình l...
Chủ đề nóng
  • Blog 529
  • Dịch vụ 20
Bài viết xem nhiều

Cách tăng follow Instagram miễn phí và đơn giản mới nhất 2020 (P4)

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
05-02-2020 1013 Blog
Tăng follow Instagram dễ hay khó? Cách tăng follow Instagram nào miễn phí mà vẫn đạt hiệu quả? Đó là câu hỏi mà bất cứ ai đang bán hàng trên Instagram đều muốn biết. Hiểu đơn giản, tăng follow Inst...
Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
20-10-2020 774 Blog
Marketing luôn là vấn đề các doanh nghiệp phải đau đầu, thấu hiểu điều này Minara cung cấp giải pháp phòng Marketing thuê ngoài giúp doanh nghiệp tối ưu hóa khả năng kinh doanh của mình.
Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
09-10-2020 772 Blog
Facebook Ads sẽ xóa tùy chọn ‘phân bổ 28 ngày’ bắt đầu từ ngày 12 tháng 10 năm 2020. Các tài khoản sẽ được hoàn về phân bổ 7 ngày làm cài đặt mặc định.

Cách tăng follow Instagram miễn phí và đơn giản mới nhất 2020 (P3)

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
05-02-2020 666 Blog
Tăng follow Instagram dễ hay khó? Cách tăng follow Instagram nào miễn phí mà vẫn đạt hiệu quả? Đó là câu hỏi mà bất cứ ai đang bán hàng trên Instagram đều muốn biết. Hiểu đơn giản, tăng follow Inst...
Facebook thêm cài đặt theo dõi trang mới

Facebook thêm cài đặt theo dõi trang mới

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
01-09-2020 632 Blog
Facebook đang tìm cách cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các bài đăng và cập nhật cụ thể mà họ sẽ thấy từ mỗi Trang mà họ chọn theo dõi, với một danh sách mới các tùy chọn theo...

Thông báo

Liên hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Minara là công ty chuyên sâu tư vấn về truyền thông thương hiệu, và hoạch định chiến lược. Chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh trên kênh online.

  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thành Phố Dĩ An, Bình Dương
  • 09.7777.1060
  • info@minara.vn

Minara

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blog
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Dịch vụ của Minara

  • Dịch vụ quảng cáo Google
  • Dịch vụ quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ quảng cáo Cốc Cốc
  • Dịch vụ quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quản lý website và facebook
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Cung cấp server và hosting
  • Phòng Marketing thuê ngoài

Tư vấn giải pháp

  • Phần mềm quản lý bán hàng online
  • Tư vấn giải pháp Marketing Online
  • Tư vấn giải pháp Email Marketing
  • Phần mềm CRM quản lý khách hàng
  • Phần mềm quản lý công việc, dự án Online
Copyright 2016 by MINARA - All rights reserved
Minasoft.vn - Minara.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara