Khi bạn phác thảo các chiến dịch quảng cáo, phạm vi tiếp cận (reach) rõ ràng là một trong các yếu tố chính. Nhưng tần suất (frequency) hay số lần mỗi người dùng được hiển thị quảng cáo cũng là yếu tố quan trọng cần cân nhắc.
Bạn nên hiển thị quảng cáo cho khách hàng tiềm năng bao nhiêu lần để tối đa hóa mức độ tương tác?
Điều này còn phụ thuộc vào sản phẩm, sự sáng tạo và còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến kết quả của bạn. Facebook gần đây đã tiến hành phân tích 2439 chiến dịch để đo lường phản ứng của người dùng và mức độ tương tác với quảng cáo bắt đầu giảm dựa trên số lần hiển thị lặp lại
Facebook đã sử dụng phương pháp Brand Lift (mức độ ảnh hưởng của chiến dịch truyền thông lên sức khỏe thương hiệu) để đo lường kết quả. Brand Lift sử dụng phương pháp thăm dò ý kiến và các công cụ đo lường nhận thức về thương hiệu khác để hiểu rõ hơn giá trị thực của quảng cáo.
Facebook nhận thấy rằng nhiều lần hiển thị hơn có tương quan với “ý định hành động và tỷ lệ ghi nhớ quảng cáo” tốt hơn, mặc dù điều này cũng có giới hạn
“Điều này có xu hướng khá ổn định, với kết quả tích cực không còn tăng đáng kể sau một số lần hiển thị nhất định. Mặc dù số lần hiển thị chính xác có thể biến đổi, nhưng thông tin chi tiết quan trọng là thực sự kết quả sẽ giảm dần khi hiển thị ngày càng nhiều”
Trong biểu đồ này sau 5,6 lần hiển thị, kết quả bắt đầu giảm dần, ngay cả đổi với những quảng cáo có hiệu suất tốt.

Nhưng như đã lưu ý, điều đó cũng liên quan đến chính quảng cáo đó – một quảng cáo tốt, hấp dẫn sẽ có hiệu suất tốt hơn quảng cáo trung bình.
Dữ liệu Brand Lift của Facebook cũng có thể tiết lộ một số thông tin chi tiết ở đây – dựa trên phản hồi của người dùng trong tập dữ liệu của mình, Facebook cũng có thể phân chia các phân đoạn quảng cáo dựa trên tỷ lệ phản hồi.
Vì vậy, về cơ bản, Facebook có thể đo lường phản hồi dựa trên nội dung quảng cáo tốt hay xấu bằng cách đo lường phản hồi của mọi người.

Kết quả cho thấy chất lượng quảng cáo của bạn là yếu tố then chốt. Nhưng tần suất vẫn nên được xem xét trong bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào
Theo tổng kết Facebook:
“Một người xem quảng cáo nhiều lần sẽ có kết quả tốt hơn, nhưng sau một thời điểm, thương hiệu ngày càng nhận được ít lợi ích hơn”
Chính xác thì điểm đó sẽ nằm ở đâu trong chiến dịch của bạn và bạn sẽ cần tiến hành nghiên cứu của riêng mình để xác định kết quả của riêng mình, nhưng dữ liệu thực sự chỉ ra rằng tần suất là quan trọng và có thể thúc đẩy tỉ lệ phản hồi được tốt hơn.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline: 0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc