Duy trì tính nhất quán của thương hiệu
Điều quan trọng đầu tiên, tên thương hiệu của bạn trên tất cả các trang mạng xã hội khác phải giống nhau. Nếu tên twitter của bạn là @greenbookworm, thì tên hiển thị trên Instagram của bạn cũng phải giống như vậy.
Các marketer cũng nên đảm bảo rằng nội dung của bạn nhất quán về mặt hình ảnh. Và nên có một định dạng mà bạn sử dụng cho tất cả các bài đăng của mình. Hãy xem Instagram của Nike chẳng hạn.

Khi nội dung của bạn có giao diện tương tự, hồ sơ của bạn trở nên đẹp mắt về mặt thẩm mỹ. Và người dùng có thể nhận ra đây là một thương hiệu nhất quán. Nếu người dùng xem nội dung của bạn trên một trang mạng xã hội khác và nhận ra rằng đó là của bạn. Họ sẽ nhấn follow ngay lập tức.
Thấu hiểu người dùng
Bạn không thể bắt đầu tạo nội dung mà không biết đối tượng mục tiêu mà mình muốn tiếp cận là ai. Phát triển cá tính thương hiệu trên Instagram là một công cụ hữu ích để tăng tỷ lệ tương tác. Hãy dành thời gian theo dõi số liệu thống kê về người dùng. Xây dựng tính cách thương hiệu sao cho phù hợp.
Nếu bạn có tài khoản doanh nghiệp Instagram, bạn có thể vào menu, click Insights để phân tích người dùng.
Đăng bài thường xuyên
Sau khi đã xác định được đối tượng mục tiêu, hãy đăng nội dung mà họ sẽ thích và làm điều này thường xuyên.
Số lần đăng bài phụ thuộc vào chiến lược marketing và trung bình là 1,5 lần/ngày. Con số này tùy thuộc vào từng thương hiệu. Việc đăng quá nhiều nội dung có thể khiến người dùng cảm thấy bị “ngợp”. Họ sẽ unfollow ngay lập tức nếu chúng làm “tắc nghẽn” newfeed của họ.
Ngoài ra, hãy chú ý tới các thời điểm tốt nhất trong ngày để đăng bài. Bạn có thể thiết lập chúng dựa vào việc phân tích insignt người dùng.
Sáng tạo caption viral
Bạn có thể tạo phụ đề ngắn nghiêm túc hoặc nhẹ nhàng. Cũng có thể tạo phụ đề dài hơn để kể câu chuyện, thông điệp… Lấy tài khoản instagram @humansofny làm ví dụ. Họ thường xuyên giới thiệu những câu chuyện cá nhân của mọi người trên khắp thế giới.
Chỉ số tương tác phụ thuộc vào thời gian người dùng dành cho bài đăng. Do đó hãy xen kẽ các phụ đề ngắn và dài. Ngoài ra, sử dụng hastag cũng là cách để tiếp cận tới nhiều người dùng mới hơn.
Chú thích cho mỗi bài đăng có thể chứa tối đa 30 hastag. Thẻ hastag tốt nhất phải là sự kết hợp của các từ khóa phổ biến và cụ thể, có đuôi dài.
Nếu bạn đang điều hành một Instagram cho khách sạn của mình. Bạn sẽ muốn sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # như #hotel và #travel. Tuy nhiên, những thẻ này đã quá phổ biến. Hãy sử dụng hastag cụ thể hơn, nhắm tới đối tượng chi tiết hơn, sử dụng vị trí như #hotellisamiami. Bạn cũng có thể tạo hastag riêng cho thương hiệu
Tương tác tích cực với những người theo dõi
Paula’s Choice, một thương hiệu làm đẹp, là một ví dụ xuất sắc cho điều này. Họ thường xuyên tổ chức Instagram Q&A để người dùng đặt câu hỏi. Và trả lời chúng trên story Instagram của họ.

Tương tác với những người theo dõi của bạn cũng đòi hỏi phải chia sẻ nội dung của họ trên trang web của bạn. Được gọi là nội dung do người dùng tạo (UGC). Lướt qua các thẻ bắt đầu bằng # dành riêng cho thương hiệu của bạn có thể giúp bạn tìm thấy những người dùng đang đăng về bạn. Bạn có thể chụp màn hình nội dung của họ để chia sẻ trên câu chuyện của bạn và thậm chí đăng trên nguồn cấp dữ liệu của bạn.
Tương tác với các tài khoản khác
Việc tương tác với các tài khoản khác trong cùng ngành sẽ giúp bạn tạo sự liên kết, hỗ trợ lẫn nhau. Nếu bạn chia sẻ sản phẩm với thương hiệu khác. Họ sẽ đăng tải lại content quảng cáo cho sản phẩm của bạn. Nếu họ gắn thẻ bạn, những người theo dõi của họ sẽ thấy tài khoản của bạn. Tất nhiên bạn sẽ “bỏ túi” số lượng kha khá khách hàng khác.
Mix hỗn hợp nhiều loại content
Những ngày mới ra mắt, Instagram chỉ cho phép đăng tải hình ảnh. Giờ đây, ứng dụng này đã phát triển 5 loại công cụ hỗ trợ trên Instagram: photos, videos, Instagram TV (IGTV), Instagram Reels, and Instagram Stories. Tính năng này cho phép bạn có thể mix 2 hoặc nhiều công cụ vào với nhau cùng lúc.
Theo dõi số liệu thống kê
Đây là bước cuối cùng nếu bạn muốn cải thiện tỷ lệ tương tác trên Instagram. Hãy tìm các lỗ hổng và khắc phục chúng. Đồng thời sử dụng công cụ CRM để tìm các bài đăng có lượt tương tác cao nhất. Áp dụng chiến lược này cho các bài post tiếp theo.
Bạn có thể đặt các cột mốc tỷ lệ để so sánh chúng theo thời gian. Nhìn chung, tỷ lệ tương tác trên Instagram là thước đo cách khán giả tương tác với thương hiệu. Nếu nội dung của bạn tốt và thu hút nhiều người theo dõi thì tỷ lệ tương tác của bạn sẽ chứng minh điều đó.
MINARA – GIẢI PHÁP MARKETING HÀNG ĐẦU CHO DOANH NGHIỆP
🏩 Địa chỉ: 182 Tran Binh Trong Street, Ward 3, District 5, Ho Chi Minh City
☎ Hotline: 0907.233.332
📩 Email: info@minara.vn
💻 Website: https://www.minara.vn
🔖 Facebook: https://www.facebook.com/minara.net/Liên lạc ngay với chúng tôi hoặc để lại thông tin của bạn, bộ phận tư vấn của MINARA sẽ liên lạc lại ngay để giải đáp mọi thắc mắc