Minara Business Consulting
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blogs
  • Tuyển dụng
  • VN
    • VN EN
  • Liên hệ

Các xu hướng sẽ thống trị không gian mạng xã hội năm 2021

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Blog
  4. Các xu hướng sẽ thống trị không gian mạng xã hội năm 2021
Các xu hướng sẽ thống trị không gian mạng xã hội năm 2021

Các xu hướng sẽ thống trị không gian mạng xã hội năm 2021

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
17-02-2021 155 Blog

Ngươi tiêu dùng nay đã tương tác với các thương hiệu và tiêu thụ nội dung theo những cách mới, những xu hướng mới mà không ai có thể đoán trước được. Khán giả ngày nay không chỉ ngồi im, họ muốn được tham gia và thực hiện thử thách do các thương hiệu đặt ra. Họ muốn biết rằng các thương hiệu thực sự quan tâm tới họ và đổi lại họ sẽ trở thành khách hàng trung thành mãi mãi.

Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ xem xét những xu hướng sẽ thống trị không gian mạng xã hội năm 2021 và cách các thương hiệu làm thế nào để tận dụng chúng hiệu quả

1.Xu hướng phối lại nội dung

Phối lại (Remixing) là cách người dùng lấy các định dạng, ý tưởng hoặc mẫu nội dung hiện có và tạo lại chúng theo cách riêng của họ, thể hiện cá tính, phong cách mà họ muốn. Định dạng remixing content được bắt gặp nhiều nhất trong năm qua là ở trên nền tảng Tiktok.

Heba Sayed, lãnh đạo chiến lược tại IBM Cloud và AI, đã dự đoán rằng: “Nội dung do người dùng tạo (UGC content) sẽ là ‘viên ngọc quý’ cho các thương hiệu lớn vào năm 2021. Những nội dung tốt nhất sẽ là những nội dung không phải do các nhà tiếp thị tạo ra, mà thay vào đó, họ tạo điều kiện để người dùng phát triển chúng. Vào thời điểm mà cuộc sống của người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể, họ nhìn vào con người chứ không phải thương hiệu, họ sẽ tìm cảm hứng về các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với lối sống mới sau Covid-19″.

Với sự phát triển của TikTok và giờ là Instagram Reels, thương hiệu sẽ có cơ hội lớn cung cấp cho khán giả các công cụ để thu hút và sáng tạo nội dung với hashtag. Bằng cách này, thương hiệu sẽ được quảng cáo và tiếp cận người dùng một cách tự nhiên, thú vị nhất.

 

2.Xu hướng marketing hoài niệm nostalgia

Khi Covid bùng nổ, xu hướng marketing hoài niệm nostalgia lên ngôi. Mọi người có xu hướng gợi nhớ về ký ức, những khoảng thời gian tươi đẹp giúp họ quên đi khó khăn thực tại. Khi thương hiệu kết nối với ký ức tích cực đó, họ có thể xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với người tiêu dùng.

Theo một nghiên cứu gần đây được hoàn thành bởi Talkwalker và Hubspot, lượt đề cập đến các từ khóa trên mạng xã hội liên quan đến nỗi nhớ đã tăng 88%, từ khoảng 13m lên 24,4m.

Một ví dụ hoàn hảo về xu hướng này là chiến dịch Gucci’s 2020 Christmas Gift của Gucci. Chiến dịch tái hiện lại bữa tiệc giáng sinh trong một văn phòng với khung cảnh hoài cổ của thập niên 90. Dù Giáng sinh năm nay ít nhiều bị ảnh hưởng do Covid-19 nhưng vẫn cho phép người tiêu dùng cảm nhận không khí noel theo phong cách hoài niệm nhất. Nó vui tươi, thú vị, sáng tạo – những điều mà khán giả đang rất mong chờ trong cuộc sống thực.

Bước sang năm 2021, các thương hiệu nên tìm cách khai thác hoài niệm và cảm xúc để thu hút khán giả nhiều hơn.

3.Xu hướng Socially conscious marketing

Socially conscious marketing – tiếp thị xã hội có ý thức là một cách hiệu quả để các doanh nghiệp định hình thương hiệu của mình và kết nối với người tiêu dùng ở mức độ sâu hơn. Socially conscious marketing sẽ là chìa khóa cho năm 2021 và các thương hiệu sẽ phải tham gia nhiều hơn vào các chủ đề xã hội đang “nóng” hiện nay như sức khỏe tinh thần, sự hòa nhập và công bằng xã hội.

Vikas Chawla, đồng sáng lập Social Beat, DigiGrad và Influencer.in, cho biết: “Với việc con người ngày càng tập trung vào hạnh phúc của bản thân và xã hội, thương hiệu sẽ phải tận dụng điều này để tạo sự gắn kết và khẳng định trách nhiệm của họ nhiều hơn. Khán giả ngày nay có xu hướng kết nối tới các thương hiệu có mục tiêu và ủng hộ các ý tưởng vì môi trường, cộng đồng mà họ quan tâm và điều này sẽ còn phát triển hơn nữa vào năm 2021.

Thông điệp sẽ cần tập trung vào việc truyền tải sứ mệnh của thương hiệu để có được lòng trung thành của người tiêu dùng và điều này sẽ cần được truyền tải một cách chân thực để kết nối hiệu quả với khán giả trẻ hơn”. 

Kỳ vọng giữa người tiêu dùng và thương hiệu

Nhìn chung, người tiêu dùng ngày nay quan tâm và bắt đầu nhận thức nhiều hơn đến mong muốn và nhu cầu của họ từ các thương hiệu. Các thương hiệu cần phải đáp ứng và tạo ra tác động mạnh mẽ trong tương lai. Trong một cuộc thăm dò của Forbes vào năm 2019, 88% người tiêu dùng muốn ủng hộ các thương hiệu xây dựng“Marketing vì chính nghĩa xã hội” (Social Cause Marketing) phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ cuối cùng của họ.

Theo báo cáo của GWI’s Connecting the Dots, 72% người tiêu dùng cho biết họ tin tưởng các công ty có hoạt động bền vững vì Covid-19. Đại dịch thực sự đã đặt sứ mệnh vì cộng đồng của các thương hiệu lên hàng đầu thay vì những khoản quyên góp hay những lời tuyên bố vô nghĩa. Người tiêu dùng muốn thấy hành động thực sự quan tâm của họ nhiều hơn. Do đó, các doanh nghiệp muốn phát triển cần phải gắn kết với giá trị của khách hàng theo những cách xác thực và bền vững.

Nội dung nào phù hợp với môi trường ngày nay?

Một thương hiệu có sự thay đổi khá linh hoạt trong năm nay đó là KFC. Lần đầu tiên KFC thay thế slogan đã gắn liền với thương hiệu bao năm nay: Finger Lickin ’Good. Do Covid-19, việc tiếp xúc an toàn, hợp vệ sinh được đặt lên hàng đầu. Những quảng cáo hấp dẫn với hình ảnh mút tay, ăn gà rán quen thuộc nay đã được thay thế bằng “Wash fingers thoroughly before lickin’.” (Hãy rửa kỹ các ngón tay trước khi liếm).

Năm mới đang đến gần. Với việc cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần vẫn ảnh hưởng lớn tới người dùng và 31% cảm thấy rằng họ cần “bấu víu” vào mạng xã hội để được trợ giúp, các thương hiệu cần phải đưa ra nhiều thông điệp tích cực, ý nghĩa hơn nữa. Và như KFC đã chứng minh, chiến lược có thể thay đổi, thương hiệu vẫn có cơ hội lớn để tạo ra một cuộc cách mạng mới và xây dựng lòng trung thành khán giả trong tương lai.

 

 

Bài viết liên quan

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
08-09-2020 626 Blog
Tiếp thị lại là một hình thức quảng cáo kỹ thuật số mạnh mẽ trong đó khán giả (khách hàng tiềm năng) được nhắm mục tiêu với các quảng cáo. Cụ thể dựa trên hành vi trực tuyến của họ. Khoảng 98% lưu ...
3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
28-08-2020 669 Blog
Không có gì ngạc nhiên khi sự phát triển của thương mại điện tử có những bước tăng trưởng ‘thần tốc’ trong đại dịch. Khi các lệnh giãn cách xã hội được thực thi. Mọi người dần chuyển sang mua sắm trực...
Công cụ check backlink hiệu quả

Công cụ check backlink hiệu quả

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
16-03-2018 607 Blog
Hiểu và biết được tầm quan trọng của back link nên bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn các công cụ check backlink hiệu quả nhất hiện nay. Backlink là 1 phần quan trọng trong quá trình l...
Chủ đề nóng
  • Blog 535
  • Dịch vụ 20
Bài viết xem nhiều

Cách tăng follow Instagram miễn phí và đơn giản mới nhất 2020 (P4)

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
05-02-2020 1171 Blog
Tăng follow Instagram dễ hay khó? Cách tăng follow Instagram nào miễn phí mà vẫn đạt hiệu quả? Đó là câu hỏi mà bất cứ ai đang bán hàng trên Instagram đều muốn biết. Hiểu đơn giản, tăng follow Inst...
Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
20-10-2020 1051 Blog
Marketing luôn là vấn đề các doanh nghiệp phải đau đầu, thấu hiểu điều này Minara cung cấp giải pháp phòng Marketing thuê ngoài giúp doanh nghiệp tối ưu hóa khả năng kinh doanh của mình.
Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
09-10-2020 992 Blog
Facebook Ads sẽ xóa tùy chọn ‘phân bổ 28 ngày’ bắt đầu từ ngày 12 tháng 10 năm 2020. Các tài khoản sẽ được hoàn về phân bổ 7 ngày làm cài đặt mặc định.
Phần Mềm Quản Lý Công Việc, Dự Án Online

Phần Mềm Quản Lý Công Việc, Dự Án Online

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
12-11-2020 893 Dịch vụ
Instagram thêm tính năng tìm kiếm mới – Cơ hội SEO đang đến

Instagram thêm tính năng tìm kiếm mới – Cơ hội SEO đang đến

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
23-11-2020 837 Blog

Thông báo

Liên hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Minara là công ty chuyên sâu tư vấn về truyền thông thương hiệu, và hoạch định chiến lược. Chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh trên kênh online.

  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thành Phố Dĩ An, Bình Dương
  • 09.7777.1060
  • info@minara.vn

Minara

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blog
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Dịch vụ của Minara

  • Dịch vụ quảng cáo Google
  • Dịch vụ quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ quảng cáo Cốc Cốc
  • Dịch vụ quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quản lý website và facebook
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Cung cấp server và hosting
  • Phòng Marketing thuê ngoài

Tư vấn giải pháp

  • Phần mềm quản lý bán hàng online
  • Tư vấn giải pháp Marketing Online
  • Tư vấn giải pháp Email Marketing
  • Phần mềm CRM quản lý khách hàng
  • Phần mềm quản lý công việc, dự án Online
Copyright 2016 by MINARA - All rights reserved
Minasoft.vn - Minara.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara