Minara Business Consulting
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blogs
  • Tuyển dụng
  • VN
    • VN EN
  • Liên hệ

7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Blog
  4. 7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021
7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
06-01-2021 691 Blog

Trong thời kỳ công nghệ số, SEO là một trong những yếu tố quan trọng nhất dẫn đến thành công cho doanh nghiệp. Vì vậy, nắm được những kỹ năng và xu hướng SEO trong năm 2021 là một lợi thế lớn giúp doanh nghiệp chuẩn bị một chiến lược kinh doanh phù hợp trong năm tới.

SEO nắm giữ chìa khóa thành công trong Digital, bằng việc phân tích tâm lý và hành vi của khách hàng, SEO truyền tải những thông tin được tối ưu hóa và đưa ra kết quả hiển thị cụ thể. Có thể thấy SEO là một kênh thông tin ít chi phí và có hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp hiện nay. Dưới đây là 7 kỹ năng SEO quan trọng mà các doanh nghiệp cần biết

Kiến thức thị trường chuyên sâu

Kiến ​​thức chuyên sâu về ngành sẽ quyết định cách một doanh nghiệp diễn giải những dữ liệu và các công cụ phân tích mà SEO cung cấp. Đó là lí do tại sao một chiến lược enterprise SEO chỉ thành công khi nền móng ban đầu thật sự vững chắc.

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của công nghệ AI giúp nâng cao kiến ​​thức và xác định được vị trí của công ty trên thị trường, đặc biệt là vị trí của công ty trong SERPs (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Với sự hỗ trợ của SEO, doanh nghiệp có thể phân tích được nhu cầu của khách hàng, chuyển hóa kiến ​​thức thị trường chuyên sâu của mình thành hành động cụ thể.

 

Digital Awareness theo hướng dữ liệu

SEO-ers cần hiểu được hệ thống Digital Marketing và vị trí phù hợp nhất trong đó để áp dụng SEO. Digital Awareness (Nhận diện Digital) theo hướng dữ liệu cho phép lập chiến lược, cung cấp giá trị và hợp tác với các nhóm Marketing và truyền thông có quy mô lớn bao gồm paid search (các tìm kiếm có trả tiền), social media, người quản lý cộng đồng, copywriter và producers (nhà sản xuất)… Việc liên tục hỗ trợ nhau từ việc chia sẻ thông tin chi tiết đến tối ưu hóa quy trình là chìa khóa thành công của Holistic digital marketing (tiếp thị toàn diện).

Digital Awareness theo hướng dữ liệu có thể hỗ trợ ý tưởng và tối ưu hóa liên tục, cho phép các doanh nghiệp tối đa hóa chi tiêu và thực hiện các mục tiêu theo kế hoạch trong thời gian thực. 

Để mang lại lợi ích sản phẩm cho người tiêu dùng, doanh nghiệp nên xây dựng một chiến lược Content Marketing thu hút người tiêu dùng bằng cách trả lời các câu hỏi ở mỗi giai đoạn mua hàng và tận dụng mọi thông tin chi tiết về khách hàng. Với sự hợp tác và hỗ trợ từ báo cáo dữ liệu, các định dạng nội dung mà doanh nghiệp phát triển có thể dễ dàng đáp ứng và vượt qua mong đợi của khách hàng. Hơn nữa, công nghệ AI còn giúp thúc đẩy tối ưu hóa nội dung động, đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng trong thời gian thực.

Việc sở hữu một nền tảng kiến thức chuyên sâu, kết hợp với kĩ năng phân tích dữ liệu phù hợp có thể giúp bạn kết nối và duy trì tương tác với khách hàng tiềm năng, tiết kiệm thời gian và định hướng nguồn lực hiệu quả.

Multi-Tasking và khả năng bao quát 

Enterprise SEO bao gồm rất nhiều các phương pháp khác nhau, điều quan trọng là doanh nghiệp cần hiểu những gì đang diễn ra trong hành trình khách hàng và có một cái nhìn toàn cảnh về việc người dùng và các kênh đang làm gì. Điều này giúp doanh nghiệp khám phá nội dung, mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn.

Doanh nghiệp cần đánh giá mức độ hợp tác giữa các bộ phận, từ bán hàng đến dịch vụ, tần suất trao đổi để lập chiến lược và kế hoạch. Trải nghiệm liền mạch là chìa khóa và điều này bắt nguồn từ sự hợp tác giữa các bộ phận trong doanh nghiệp. Điều này thật sự cần thiết khi người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn từ các công ty mà họ chọn để kinh doanh và hợp tác. Khả năng “nhìn xa trông rộng” và theo dõi hành trình của khách hàng, hiểu các điểm khó khăn và tối ưu hóa trải nghiệm trong suốt quá trình sẽ giúp doanh nghiệp hoàn toàn khác biệt với những thương hiệu khác. 

Trình độ kỹ thuật

Đối với Seo-ers, yếu tố quan trọng nhất chính là hiểu được tại sao và khi nào nên sử dụng công nghệ và tự động hóa. Công nghệ không chỉ có tác dụng tự động hóa các tác vụ cụ thể, nó còn có tác động đáng kể đến trải nghiệm của khách hàng.

Không chỉ đơn giản là đưa người tiêu dùng thông qua phương pháp tiếp cận kênh chung, khi được trang bị kiến ​​thức phù hợp, từ nhân khẩu học đến đặc điểm và hành vi của người mua, chuyên môn kỹ thuật phù hợp. Một doanh nghiệp có hiểu biết về SEO sẽ tận dụng công nghệ để nắm bắt những cơ hội trên thị trường bằng cách thúc đẩy trải nghiệm cá nhân hóa theo thời gian thực của khách hàng. Kết hợp kỹ năng với tư duy chiến lược và tầm nhìn đúng đắn có thể mang lại giá trị đáng kể cho doanh nghiệp.

Kỹ năng quản lý

Vị trí enterprise SEO sẽ cần hợp tác với rất nhiều bên liên quan ở mọi cấp độ. Vì vậy, doanh nghiệp phải hiểu và thích ứng tốt trong hệ thống phân cấp tổ chức để có thể phát triển SEO, giành được sự ủng hộ cho các sáng kiến ​​SEO, bảo vệ ngân sách và truyền đạt tầm quan trọng của công cụ đáng kinh ngạc này.

Trở thành một nhà lãnh đạo có nghĩa cần phối hợp tất cả các chức năng, SEO có cơ hội bước vào và dẫn đầu bằng cách cung cấp thông tin chi tiết và phân tích để thông báo cho khách hàng và nhân viên.

Kỹ năng giao tiếp

Trong toàn bộ doanh nghiệp, kỹ năng giao tiếp luôn là một yếu tố quan trọng. Bạn cần tạo một cảm giác thoải mái khi trao đổi với kỹ sư và nhà phát triển. Kỹ năng giao tiếp tốt, hiểu biết về nhu cầu và các ưu tiên của khách hàng là yếu tố quan trọng để truyền tải về một bài thuyết trình hấp dẫn, về dữ liệu nghiên cứu thị trường hay dữ liệu nền.

SEO-ers luôn cần quan tâm đến việc tối ưu hóa kết quả và cung cấp báo cáo một cách chi tiết và dễ hiểu. Từ danh tiếng của thương hiệu cho đến giám sát và quản lý trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Đơn giản hóa và khai thác dữ liệu, thông tin chi tiết mà SEO cung cấp, đồng thời chia sẻ kiến ​​thức của bạn với tổ chức có quy mô lớn hơn khi có cơ hội

Kỹ năng Multimedia

Những enterprise SEO hàng đầu luôn cần nắm chắc những kỹ năng cơ bản để tạo ra một content tốt dưới bất kì định dạng nào (video, đồ họa, văn bản…). Nếu bạn là người làm việc trực tiếp với một nhóm content, việc hiểu những yêu cầu và mục tiêu, chi phí hoạt động và cách đánh giá, cải thiện chiến lược là một kỹ năng hết sức cần thiết.

Thêm vào đó, việc kết hợp dữ liệu, thông tin chi tiết với sự hiểu biết về từng thành phần của Digital Marketing Mix và quảng cáo sẽ giúp bạn quản lý quy trình làm việc, phân bổ nguồn lực một cách lâu dài. Khi đã có nền tảng cơ bản về Multimedia (đa phương tiện), những dữ liệu chi tiết có thể giúp nhóm sáng tạo điều hướng và thu hút khách hàng tiềm năng đến website một cách hiệu quả nhất.

 

 

 

 

Bài viết liên quan

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
08-09-2020 859 Blog
Tiếp thị lại là một hình thức quảng cáo kỹ thuật số mạnh mẽ trong đó khán giả (khách hàng tiềm năng) được nhắm mục tiêu với các quảng cáo. Cụ thể dựa trên hành vi trực tuyến của họ. Khoảng 98% lưu ...
3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
28-08-2020 875 Blog
Không có gì ngạc nhiên khi sự phát triển của thương mại điện tử có những bước tăng trưởng ‘thần tốc’ trong đại dịch. Khi các lệnh giãn cách xã hội được thực thi. Mọi người dần chuyển sang mua sắm trực...
Công cụ check backlink hiệu quả

Công cụ check backlink hiệu quả

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
16-03-2018 807 Blog
Hiểu và biết được tầm quan trọng của back link nên bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn các công cụ check backlink hiệu quả nhất hiện nay. Backlink là 1 phần quan trọng trong quá trình l...
Chủ đề nóng
  • Blog 541
  • Dịch vụ 20
Bài viết xem nhiều

Cách tăng follow Instagram miễn phí và đơn giản mới nhất 2020 (P4)

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
05-02-2020 1377 Blog
Tăng follow Instagram dễ hay khó? Cách tăng follow Instagram nào miễn phí mà vẫn đạt hiệu quả? Đó là câu hỏi mà bất cứ ai đang bán hàng trên Instagram đều muốn biết. Hiểu đơn giản, tăng follow Inst...
Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
20-10-2020 1331 Blog
Marketing luôn là vấn đề các doanh nghiệp phải đau đầu, thấu hiểu điều này Minara cung cấp giải pháp phòng Marketing thuê ngoài giúp doanh nghiệp tối ưu hóa khả năng kinh doanh của mình.
Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
09-10-2020 1248 Blog
Facebook Ads sẽ xóa tùy chọn ‘phân bổ 28 ngày’ bắt đầu từ ngày 12 tháng 10 năm 2020. Các tài khoản sẽ được hoàn về phân bổ 7 ngày làm cài đặt mặc định.
Phần Mềm Quản Lý Công Việc, Dự Án Online

Phần Mềm Quản Lý Công Việc, Dự Án Online

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
12-11-2020 1208 Dịch vụ
Instagram thêm tính năng tìm kiếm mới – Cơ hội SEO đang đến

Instagram thêm tính năng tìm kiếm mới – Cơ hội SEO đang đến

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
23-11-2020 1150 Blog

Thông báo

Liên hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Công ty TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA Minara là công ty chuyên sâu tư vấn về truyền thông thương hiệu, và hoạch định chiến lược. Chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh trên kênh online.

  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thành Phố Dĩ An, Bình Dương
  • 09.7777.1060
  • info@minara.vn

Minara

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blog
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Dịch vụ của Minara

  • Dịch vụ quảng cáo Google
  • Dịch vụ quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ quảng cáo Cốc Cốc
  • Dịch vụ quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quản lý website và facebook
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Cung cấp server và hosting
  • Phòng Marketing thuê ngoài

Tư vấn giải pháp

  • Phần mềm quản lý bán hàng online
  • Tư vấn giải pháp Marketing Online
  • Tư vấn giải pháp Email Marketing
  • Phần mềm CRM quản lý khách hàng
  • Phần mềm quản lý công việc, dự án Online
Copyright 2016 by MINARA - All rights reserved
Minasoft.vn - Minara.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara