Minara Business Consulting
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blogs
  • Tuyển dụng
  • VN
    • VN EN
  • Liên hệ

6 lỗi cần tránh để không phung phí ngân sách quảng cáo

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Blog
  4. 6 lỗi cần tránh để không phung phí ngân sách quảng cáo
6 lỗi cần tránh để không phung phí ngân sách quảng cáo

6 lỗi cần tránh để không phung phí ngân sách quảng cáo

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
29-10-2020 449 Blog
Quảng cáo trên Facebook có thể là lựa chọn rất tốt trong việc quảng bá thương hiệu. Không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp.
  • quảng cáo facebook
  • công ty chạy quảng cáo facebook
  • dịch vụ chạy quảng cáo facebook
  • dịch vụ chạy quảng cáo facebook giá rẻ
  • dịch vụ marketing facebook

Quảng cáo trên Facebook có thể là lựa chọn rất tốt trong việc quảng bá thương hiệu. Không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu mà còn thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. Dù vậy không phải toàn bộ chiến dịch quảng cáo Facebook đều được tạo ra giống nhau. Thậm chí chỉ với một chiến dịch đơn giản có thể “đốt sạch” ngân sách quảng cáo Facebook. Nhưng kết quả không như mong muốn. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 6 lỗi phố biến khi chạy quảng cáo trên Facebook cần né tránh.

1.Chạy quảng cáo mọi thời điểm

Nếu không thiết lập một giới hạn về tần suất xuất hiện quảng cáo, bạn có thể “gây ngộp thở” tới nhóm khách hàng. Họ sẽ cảm thấy “chán” với 1 chiến dịch quảng cáo sau 3 ngày kể từ khi bắt đầu. Hãy đặt ra 1 lịch trình cụ thể cho chiến dịch quảng cáo trên Facebook Điều này cho phép quảng cáo của bạn chỉ hiển thị trong thời gian nhất định, thời điểm thích hợp. Tiếp cận khách hàng vào thời điểm họ có khả năng mua nhiều hơn. Và tránh bị “ngộp” thông tin quá mức.

2.Trang đích không phù hợp

Hầu hết các quảng cáo đều hướng khách hàng tới trang đích. Là nơi doanh nghiệp thực hiện lời hứa về quảng cáo ban đầu. Và cung cấp những nội dung thu hút khách hàng. Tuy nhiên một số chương trình khuyến mãi chỉ để dẫn người dùng đến 1 trang chủ chung. Thậm chí là một ưu đãi hoàn toàn khác. Nếu phần thông tin, nội dung ở trang đích không đúng với những gì quảng cáo hứa hẹn. Chắc chắn khách hàng sẽ thoát ra ngay lập tức và chi phí marketing đã bị bỏ phí hoàn toàn. Vì vậy cần đảm bảo trang đích phải tương thích với quảng cáo của mình.

3.Liên tục chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo

Hầu hết các chiến dịch quảng cáo trên Facebook sẽ cần 24-48h để thu thập dữ liệu và tối ưu hoàn toàn. Các Marketer thường chạy các chiến dịch ngắn. Hoặc thực hiện chỉnh sửa chỉ sau vài giờ quảng cáo được thiết lập sẽ không bao giờ đạt tới giai đoạn này được. Hệ quả là chiến dịch sẽ tiêu tốn nhiều ngân sách mà kết quả quảng cáo thu về không được tối ưu. Việc đưa ra thay đổi là điều dễ hiểu. Bởi lẽ về lý thuyết thì ngân sách của bạn đang bị lấy đi từng chút một qua thời gian. Việc kiên nhẫn chờ đợi là điều nên làm nếu có khả năng. Hoặc Marketer có thể chạy chiến dịch theo các giai đoạn đã đặt trước. Để đảm bảo rằng bạn sẽ thu về các phản hồi tối ưu nhất.

4.Không kích hoạt quy tắc tự động của Facebook

Nếu bạn không đủ thời gian để liên tục kiểm tra các chiến dịch. Chắc chắn không tránh được những lúc chi phí bị “đội” lên đáng kể và “ngốn” đi rất nhiều ngân sách. Để tránh điều này hãy tận dụng tính năng mới của Facebook: Facebook’s Automated Rules (Quy tắc tự động) Tính năng này sẽ cho phép tự động tắt chiến dịch hoặc quảng cáo, điều chỉnh ngân sách, đấu giá..Dựa trên các điều kiện được thiết lập sẵn. Sau khi tạo ra quy tắc tự động trong phần Quản lý quảng cáo, tính năng này sẽ tự động kiểm tra các chiến dịch, thiết lập quảng cáo và cập nhật. Cũng như thông báo cho bạn nếu xảy ra bất cứ sự thay đổi nào . Ngoài ra, công cụ này còn tự động thực hiện hành động cần thiết cho chiến dịch thay bạn.

5.Duy trì quảng cáo tới những khách hàng đã chuyển đổi

Remarketing (Tái tiếp thị) có thể mang lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên doanh nghiệp không nên tiếp tục gửi quảng cáo tới những người đã nhấp xem nó từ trước. Nếu đã có khách hàng được chuyển đổi. Và là kết quả của việc nhìn thấy quảng cáo của bạn. Họ chắc chắn sẽ không muốn nhìn thấy quảng cáo đó thêm lần nữa. Để tránh được điều này, hãy đảm bảo rằng bạn đã loại đi những người đã mua sản phẩm từ quảng cáo trong một tháng trước. Việc này có thể điều chỉnh trong mục thiết lập đối tượng khách hàng mục tiêu. Thông qua việc này, doanh nghiệp có thể đảm bảo rằng các quảng cáo sẽ tiếp cận tới những khách hàng mới, Là những người có tiềm năng để trở thành người mua hàng. Đồng thời không gây phiền nhiễu tới những khách hàng đã biết về thương hiệu từ trước.

6.Không thử nghiệm các định dạng quảng cáo mới

Rất nhiều trường hợp các thương hiệu dồn hết ngân sách cho các dạng quảng cáo truyền thống như trên News Feed. Trong khi đó có thể tạo những chiến dịch quảng cáo hấp dẫn hơn, tiềm năng hơn với video hay ảnh GIF Có thể nói rằng, nếu không thực hiện phương pháp kiểm định A/B cho các định dạng quảng cáo khác nhau. Đồng nghĩa những Marketer chạy quảng cáo trên Facebook chỉ đang “ném tiền qua cửa sổ” mà thôi. Họ cần phải tìm ra định dạng quảng cáo hiệu quả nhất với nhóm khách hàng mục tiêu của mình. Qua đó tạo ra được hiệu quả tối đa với ngân sách Marketing sẵn có.

Bài viết liên quan

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
08-09-2020 436 Blog
Tiếp thị lại là một hình thức quảng cáo kỹ thuật số mạnh mẽ trong đó khán giả (khách hàng tiềm năng) được nhắm mục tiêu với các quảng cáo. Cụ thể dựa trên hành vi trực tuyến của họ. Khoảng 98% lưu ...
3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
28-08-2020 506 Blog
Không có gì ngạc nhiên khi sự phát triển của thương mại điện tử có những bước tăng trưởng ‘thần tốc’ trong đại dịch. Khi các lệnh giãn cách xã hội được thực thi. Mọi người dần chuyển sang mua sắm trực...
Công cụ check backlink hiệu quả

Công cụ check backlink hiệu quả

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
16-03-2018 442 Blog
Hiểu và biết được tầm quan trọng của back link nên bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn các công cụ check backlink hiệu quả nhất hiện nay. Backlink là 1 phần quan trọng trong quá trình l...
Chủ đề nóng
  • Blog 529
  • Dịch vụ 20
Bài viết xem nhiều

Cách tăng follow Instagram miễn phí và đơn giản mới nhất 2020 (P4)

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
05-02-2020 991 Blog
Tăng follow Instagram dễ hay khó? Cách tăng follow Instagram nào miễn phí mà vẫn đạt hiệu quả? Đó là câu hỏi mà bất cứ ai đang bán hàng trên Instagram đều muốn biết. Hiểu đơn giản, tăng follow Inst...
Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
20-10-2020 740 Blog
Marketing luôn là vấn đề các doanh nghiệp phải đau đầu, thấu hiểu điều này Minara cung cấp giải pháp phòng Marketing thuê ngoài giúp doanh nghiệp tối ưu hóa khả năng kinh doanh của mình.
Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
09-10-2020 728 Blog
Facebook Ads sẽ xóa tùy chọn ‘phân bổ 28 ngày’ bắt đầu từ ngày 12 tháng 10 năm 2020. Các tài khoản sẽ được hoàn về phân bổ 7 ngày làm cài đặt mặc định.

Cách tăng follow Instagram miễn phí và đơn giản mới nhất 2020 (P3)

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
05-02-2020 644 Blog
Tăng follow Instagram dễ hay khó? Cách tăng follow Instagram nào miễn phí mà vẫn đạt hiệu quả? Đó là câu hỏi mà bất cứ ai đang bán hàng trên Instagram đều muốn biết. Hiểu đơn giản, tăng follow Inst...
Facebook thêm cài đặt theo dõi trang mới

Facebook thêm cài đặt theo dõi trang mới

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
01-09-2020 607 Blog
Facebook đang tìm cách cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các bài đăng và cập nhật cụ thể mà họ sẽ thấy từ mỗi Trang mà họ chọn theo dõi, với một danh sách mới các tùy chọn theo...

Thông báo

Liên hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Minara là công ty chuyên sâu tư vấn về truyền thông thương hiệu, và hoạch định chiến lược. Chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh trên kênh online.

  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thành Phố Dĩ An, Bình Dương
  • 09.7777.1060
  • info@minara.vn

Minara

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blog
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Dịch vụ của Minara

  • Dịch vụ quảng cáo Google
  • Dịch vụ quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ quảng cáo Cốc Cốc
  • Dịch vụ quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quản lý website và facebook
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Cung cấp server và hosting
  • Phòng Marketing thuê ngoài

Tư vấn giải pháp

  • Phần mềm quản lý bán hàng online
  • Tư vấn giải pháp Marketing Online
  • Tư vấn giải pháp Email Marketing
  • Phần mềm CRM quản lý khách hàng
  • Phần mềm quản lý công việc, dự án Online
Copyright 2016 by MINARA - All rights reserved
Minasoft.vn - Minara.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara