Minara Business Consulting
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blogs
  • Tuyển dụng
  • VN
    • VN EN
  • Liên hệ

4 lỗi thường gặp và các từ bị cấm trong quảng cáo facebook

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Blog
  4. 4 lỗi thường gặp và các từ bị cấm trong quảng cáo facebook
4 lỗi thường gặp và các từ bị cấm trong quảng cáo facebook

4 lỗi thường gặp và các từ bị cấm trong quảng cáo facebook

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
26-03-2021 202 Blog

Quảng cáo thường xuyên bị từ chối? Chi phí quảng cáo Facebook quá cao? Và còn rất nhiều vấn đề khác trong quá trình chạy Facebook Ads. Nguyên nhân là gì? Bài viết này sẽ chỉ ra 4 sai lầm marketers thường xuyên mắc phải khi chạy Facebook Ads và cách khắc phục chúng. Bạn cũng sẽ nhận được danh sách các từ và cụm từ không nên sử dụng nếu không muốn giảm hiệu suất quảng cáo Facebook

Chọn sai mục tiêu chiến dịch Facebook

Sai lầm lớn đầu tiên mà các nhà quảng cáo Facebook mắc phải là chọn sai mục tiêu chiến dịch. Chẳng hạn, thực hiện chạy quảng cáo lưu lượng truy cập (Traffic Ads) trong khi điều bạn thực sự muốn lại là chuyển đổi.

Facebook biết tất cả về những người sử dụng nền tảng này, bao gồm cả lịch sử truy cập và liệu họ có khả năng chuyển đổi hay không. Nếu bạn muốn tiếp cận những người từng cung cấp địa chỉ email hay số điện thoại, bạn nên chạy quảng cáo chuyển đổi (Facebook Ads Conversion) thay vì chạy quảng cáo lưu lượng truy cập.

 

Quảng cáo lưu lượng truy cập thường được sử dụng để tiếp cận những người có lịch sử click vào mọi thứ trên Facebook nhưng có thể không thực hiện hành động.

Ví dụ: Mục tiêu lưu lượng truy cập có thể phù hợp để chạy quảng cáo cho podcast hoặc các bài đăng blog gần đây nhất.

Sử dụng Boost Post để tăng mục tiêu chuyển đổi

Sai lầm lớn thứ hai mà các nhà quảng cáo Facebook mắc phải là chạy boost post (quảng cáo bài viết) để có được chuyển đổi hơn. Bạn có thể nhận được nhiều tương tác trên bài đăng nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bạn đang được tạo nhiều chuyển đổi hơn.

Vì vậy hãy “để dành” các bài boost post cho những thời điểm bạn muốn tăng mức độ tương tác trên bài đăng của mình. Và dành phần ngân sách quảng cáo Facebook này cho quảng cáo chuyển đổi

Lạm dụng từ “Bạn” và “Của bạn”

Sai lầm lớn tiếp theo này được liệt kê vào một danh mục gọi là “các quy tắc bất thành văn về viết quảng cáo”

Có một trích dẫn sâu sắc từ Harvard Business Review như sau “Khi nói đến cá nhân hóa quảng cáo, có một ranh giới rõ ràng giữa rùng rợn và thú vị”. Nếu bạn ghi nhớ điều này, bạn sẽ hiểu tại sao Facebook muốn quảng cáo có liên quan chứ không phải được nhắm mục tiêu đến người dùng

Trong bài viết quảng cáo Facebook, tránh sử dụng các từ “bạn” và “của bạn” quá thường xuyên. Mặc dù những từ đó hoạt động rất tốt trong email marketing, nhưng thuật toán của Facebook không ưu tiên những quảng cáo chứa đầy những từ ngữ này.

Vì vậy, thay vì nói, “Bạn có muốn mở rộng quy mô kinh doanh của mình bằng quảng cáo không?” thì có thể điều chỉnh lại thành “Các doanh nghiệp phát triển nhanh nhất đang mở rộng quy mô bằng quảng cáo. Click vào đây để tìm hiểu thêm.” Bạn có nhận ra sự khác biệt trong hai cách diễn đạt này không? Khi giảm tỷ lệ sử dụng từ “bạn” và “của bạn” trong bài đăng Facebook Ads, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn về tỷ lệ thành công của quảng cáo.

Thiếu nhạy cảm với một số thị trường nhất định

Một số nhà quảng cáo không hiểu rõ về sự nhạy cảm xung quanh các thị trường ngách của Facebook, bao gồm tiền bạc, sức khỏe và các mối quan hệ

Giả sử bạn là bên nhượng quyền đang tìm kiếm bên nhận quyền thương mại mới cho thương hiệu café của mình. Nếu bạn đăng một nội dung “Bạn có thể kiếm thêm 10.000 đô la một tháng với thương hiệu nhượng quyền của chúng tôi” trong bài quảng cáo của mình, bài viết đó có thể bị bóp tương tác hoặc nặng hơn là gỡ bỏ. Facebook không thích các nhà quảng cáo sử dụng các con số cụ thể trong bài viết của họ

Một nội dung như “Tìm hiểu cách các bên nhận nhượng quyền của chúng tôi xây dựng doanh nghiệp thành công với cửa hàng café XX” sẽ tốt hơn nhiều. Hãy đưa ra những câu chuyện thực tế và không đưa ra những lời hứa mộng mơ hay đề cập đến những con số cụ thể

Một số lĩnh vực khác cần chú ý ở Facebook là sức khỏe. Đừng nói những câu những câu như “Giảm hết lượng mỡ thừa ngay” thay vào đó hãy điều chỉnh bằng “Thân hình cân đối sau 10 tập luyện mỗi ngày”. Thuật toán Facebook sẽ “nhẹ tay” hơn đối với những dạng nội dung như này

Lĩnh vực nhạy cảm cuối cùng trong danh sách là các mối quan hệ. Tránh nói về việc mọi người có thể cảm thấy cô đơn hoặc mất kết nối trong quảng cáo. Thay vào đó, hãy quan tâm tích cực đến các vấn đề của khán giả. Như nói về cách ai đó có thể có được mối quan hệ phù hợp hay xây dưng một kết nối sâu sắc hơn.

Ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không thuộc một trong những ngách nhạy cảm này, hãy lưu ý rằng Facebook muốn có nhiều tương tác tích cực hơn cho người dùng của họ. Điều này không có nghĩa là bạn không thể tham chiếu các pain point trên nền tảng (bạn hoàn toàn có thể) nhưng hãy đảm bảo mang đến cho mọi người niềm hy vọng và sự lạc quan vào tương lai.

Tránh những từ này trong bài đăng quảng cáo Facebook

Dưới đây là danh sách các từ thường xuất hiện trong các bài quảng cáo hiệu suất kém trên Facebook và Instagram. Nếu quảng cáo của bạn không hoạt động tốt và có sự xuất hiện của một số từ này trong bài quảng cáo của mình, hãy thử xóa chúng và xem liệu điều đó có cải thiện tình hình hay không.

Ngoài các từ có vấn đề như “bạn” và “của bạn”, bạn có thể gặp vấn đề nếu sử dụng các từ liên quan đến khuynh hướng giới tính hoặc tuổi tác, tôn giáo hay khuynh hướng chính trị trong quảng cáo của mình. Ngay cả những từ “Facebook” và “Instagram” cũng có thể gây rắc rối khi được sử dụng trong quảng cáo.

Ngoài ra, tránh sử dụng những từ ngữ chửi rủa, tục tĩu hoặc từ viết tắt của những từ này

 

Không sử dụng các từ như CBD hay HCG để nói về các sản phẩm sức khỏe. Nếu bạn đề cập đến chế độ ăn kiêng, giảm cân, giảm chất béo hoặc giảm chất béo trong bài quảng cáo của mình, đừng đề cập đến các con số hoặc lời tuyên bố cụ thể. Cũng tránh từ “gấp đôi” ví dụ: “nhân đôi tăng trưởng” hoặc “tăng gấp đôi doanh thu”.

Tương tự như vậy, hãy tránh sử dụng các từ như “từng bước”, “phát triển”, “tiền bạc”, “tự do tài chính”, “sự giàu có”, “laptop style”, “làm việc tại nhà” hoặc “bỏ việc”. Facebook không muốn chịu trách nhiệm nếu ai đó nhìn thấy một quảng cáo nói rằng họ có thể bỏ việc và sau đó những người này thực sự làm vậy trong khi cơ hội mới chưa có. Facebook không muốn giải quyết một vụ kiện có thể xuất phát từ đó.

 

Ngoài ra, một danh sách dài các từ và cách diễn đạt mà các nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp đã sử dụng trong một thời gian dài cần được loại bỏ dần và thuật toán Facebook đang hỗ trợ điều đó. Một số từ như là “nô lệ”, “chủ nhân”, “blacklist” và “whitelist”. Quảng cáo bao gồm những từ hoặc cụm từ này ngày càng đắt hơn hoặc hoàn toàn không hoạt động.

Để tăng hiệu suất quảng cáo, điểm mấu chốt là cần cẩn thận về các loại từ và ngữ bạn đang sử dụng trong quảng cáo Facebook của mình.

 

 

Bài viết liên quan

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
08-09-2020 859 Blog
Tiếp thị lại là một hình thức quảng cáo kỹ thuật số mạnh mẽ trong đó khán giả (khách hàng tiềm năng) được nhắm mục tiêu với các quảng cáo. Cụ thể dựa trên hành vi trực tuyến của họ. Khoảng 98% lưu ...
3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
28-08-2020 875 Blog
Không có gì ngạc nhiên khi sự phát triển của thương mại điện tử có những bước tăng trưởng ‘thần tốc’ trong đại dịch. Khi các lệnh giãn cách xã hội được thực thi. Mọi người dần chuyển sang mua sắm trực...
Công cụ check backlink hiệu quả

Công cụ check backlink hiệu quả

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
16-03-2018 807 Blog
Hiểu và biết được tầm quan trọng của back link nên bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn các công cụ check backlink hiệu quả nhất hiện nay. Backlink là 1 phần quan trọng trong quá trình l...
Chủ đề nóng
  • Blog 541
  • Dịch vụ 20
Bài viết xem nhiều

Cách tăng follow Instagram miễn phí và đơn giản mới nhất 2020 (P4)

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
05-02-2020 1377 Blog
Tăng follow Instagram dễ hay khó? Cách tăng follow Instagram nào miễn phí mà vẫn đạt hiệu quả? Đó là câu hỏi mà bất cứ ai đang bán hàng trên Instagram đều muốn biết. Hiểu đơn giản, tăng follow Inst...
Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
20-10-2020 1331 Blog
Marketing luôn là vấn đề các doanh nghiệp phải đau đầu, thấu hiểu điều này Minara cung cấp giải pháp phòng Marketing thuê ngoài giúp doanh nghiệp tối ưu hóa khả năng kinh doanh của mình.
Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
09-10-2020 1248 Blog
Facebook Ads sẽ xóa tùy chọn ‘phân bổ 28 ngày’ bắt đầu từ ngày 12 tháng 10 năm 2020. Các tài khoản sẽ được hoàn về phân bổ 7 ngày làm cài đặt mặc định.
Phần Mềm Quản Lý Công Việc, Dự Án Online

Phần Mềm Quản Lý Công Việc, Dự Án Online

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
12-11-2020 1208 Dịch vụ
Instagram thêm tính năng tìm kiếm mới – Cơ hội SEO đang đến

Instagram thêm tính năng tìm kiếm mới – Cơ hội SEO đang đến

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
23-11-2020 1150 Blog

Thông báo

Liên hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Công ty TNHH TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG MINARA Minara là công ty chuyên sâu tư vấn về truyền thông thương hiệu, và hoạch định chiến lược. Chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh trên kênh online.

  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thành Phố Dĩ An, Bình Dương
  • 09.7777.1060
  • info@minara.vn

Minara

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blog
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Dịch vụ của Minara

  • Dịch vụ quảng cáo Google
  • Dịch vụ quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ quảng cáo Cốc Cốc
  • Dịch vụ quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quản lý website và facebook
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Cung cấp server và hosting
  • Phòng Marketing thuê ngoài

Tư vấn giải pháp

  • Phần mềm quản lý bán hàng online
  • Tư vấn giải pháp Marketing Online
  • Tư vấn giải pháp Email Marketing
  • Phần mềm CRM quản lý khách hàng
  • Phần mềm quản lý công việc, dự án Online
Copyright 2016 by MINARA - All rights reserved
Minasoft.vn - Minara.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara