Minara Business Consulting
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blogs
  • Tuyển dụng
  • VN
    • VN EN
  • Liên hệ

30% các website "xây xong để đó", kinh doanh online cần làm gì để có khách ?

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Blog
  4. 30% các website "xây xong để đó", kinh doanh online cần làm gì để có khách ?
30% các website

30% các website "xây xong để đó", kinh doanh online cần làm gì để có khách ?

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
20-04-2020 328 Blog
Để thiết kế được 1 website bán hàng chỉ mất 2 tuần. Nhưng thu hút được khách hàng từ đó không phải ai cũng biết cách làm. 20 năm trước, doanh nghiệp nào có website hẳn sẽ rất hãnh diện. Bởi có rất ít...
  • tao website
  • thiết kế website

Để thiết kế được 1 website bán hàng chỉ mất 2 tuần. Nhưng thu hút được khách hàng từ đó không phải ai cũng biết cách làm. 20 năm trước, doanh nghiệp nào có website hẳn sẽ rất hãnh diện. Bởi có rất ít người ‘dám’ đầu tư một vài chục triệu chỉ để có một trang giới thiệu thông tin doanh nghiệp. Giờ đây, bất cứ ai bán hàng online cũng có thể trang bị một website thương mại điện tử. Bằng một cách dễ dàng, nhanh chóng, với mức chi phí chỉ bằng ly trà đá mỗi ngày.

Có tới 30% các website "xây xong để đó"

“Ban đầu, các chủ shop rất hào hứng đưa ra các ý tưởng thiết kế website. Yêu cầu những tính năng, tiện ích để có được một website bán hàng ưng ý. Nhưng phần quan trọng nhất mà không phải ai cũng đủ kiên trì để làm. Đó là cập nhật nội dung và hình ảnh thường xuyên cho website của mình. Có tới 30% các website làm xong để đó”. Ông Trần Trọng Tuyến, CEO của Sapo.vn, đơn vị đang triển khai khoảng nghìn website thương mại điện tử mỗi tháng chia sẻ. Mặc dù có sự nhắc nhở thường xuyên với khách hàng nên dành thời gian để cập nhật cả về nội dung và hình ảnh, làm mới trang web. Có như vậy mới bán hàng được hiệu quả trên website. Nhưng có nhiều khách hàng vì quá bận rộn hoặc do nguồn lực mỏng mà chưa thực sự chú trọng đầu tư vào website bán hàng.

Đây cũng không phải tình trạng hiếm gặp khi có nhiều khách hàng cho rằng. "Cứ làm website xong rồi chờ khách online tới".

Chị Hương, một chủ shop bán hàng xách tay tâm sự: “Thấy người ta làm website, đơn hàng về ầm ầm, tôi cũng làm theo. Những tưởng làm xong thì khách sẽ tới, nhưng chờ hoài không thấy”. Với các cửa hàng, showroom vật lý thu hút khách hàng. Đòi hỏi phải được đặt ở những vị trí đắc địa và trưng bày hàng hóa hấp dẫn. Cũng như các hoạt động tiếp thị độc đáo để mời gọi khách ghé thăm. Đối với các cửa hàng trên mạng, là các website bán hàng. Cũng phải tiếp thị trực tuyến, quảng cáo để thu hút khách hàng ‘ghé thăm’ và đặt mua hàng. Vì vậy thiết kế xong website bán hàng, các chủ shop mới chỉ đặt 1 bước chân đầu tiên vào thế giới thương mại điện tử. Để thu hút được khách hàng, họ cần phải đầu tư mạnh mẽ vào các kênh tiếp thị. Nói cách khác, một website bán hàng được thiết kế xong mới chỉ là phần nổi của tảng băng. Còn việc vận hành website mới là phần ‘chìm’ của tảng băng đó.

Việc “thiết kế xong website và ngồi đợi đơn hàng” là hoàn toàn sai lầm.

Bởi vì dù website của bạn đẹp cách mấy và tỉ lệ chốt đơn cao. Nhưng nếu không có lưu lượng truy cập, không có ai xem. Thì cuối cùng bạn cũng sẽ không bán được đơn hàng nào. Thà rằng, website của bạn bớt đẹp đi một chút nhưng lại thu hút rất nhiều lượt xem, và thời gian ở lại web càng lâu. Thì khả năng sinh ra đơn hàng chắc chắn sẽ cao hơn”.

30-cac-website-xay-xong-dap-chieu-kinh-doanh-online-can-lam-gi-de-co-khach
 

Những chỉ số quan trọng nếu muốn có khách từ website

Như Peter Drucker, cha đẻ của ngành Quản trị kinh doanh hiện đại, đã nói. “Thứ gì bạn không đo lường được thì cũng không thể cải thiện được”. Vì vậy, nếu bạn thiết kế web xong nhưng lại không chăm chút, đầu tư. Và theo dõi sự phát triển thông qua các chỉ số đo lường quan trọng. Thì sẽ không thể cải thiện được hiệu quả bán hàng trên nền tảng này. Bên cạnh những chỉ số doanh thu, chi phí bán hàng. Thì để có được một website hiệu quả, các chủ shop cần đo lường sát sao các chỉ số thiết yếu. Lưu lượng truy cập vào trang web thông qua các nguồn, kênh. (Từ mạng xã hội như Facebook, Instagram. Hay từ tìm kiếm Google, hay từ các nguồn quảng cáo). Từ đó, bạn sẽ dễ dàng biết đâu là mục tiêu mình nên đầu tư nhiều hơn để mang lại hiệu quả tốt hơn. Tăng lượng truy cập vào web nhanh hơn và nhiều hơn cho kênh của mình.

Số lượng cũng cần phải đi kèm với chất lượng.

Để đo lường chất lượng của nguồn truy cập. Đầu tiên các chủ kinh doanh cần đo lường được tỉ lệ thoát trung bình. Và tiếp nữa là thời gian trung bình người dùng ở trên website. Và cho dù ở kênh nào đi chăng nữa, thì nội dung vẫn là yếu tố quan trọng nhất. Nội dung, giao diện và điều hướng website là 3 yếu tố cốt lõi trong trải nghiệm người dùng. Một website có trải nghiệm người dùng tốt có thể thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng. Chuyển đổi họ mua hàng một cách nhanh chóng”, ông Vincent Đỗ nhấn mạnh.

Bài viết liên quan

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
08-09-2020 626 Blog
Tiếp thị lại là một hình thức quảng cáo kỹ thuật số mạnh mẽ trong đó khán giả (khách hàng tiềm năng) được nhắm mục tiêu với các quảng cáo. Cụ thể dựa trên hành vi trực tuyến của họ. Khoảng 98% lưu ...
3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
28-08-2020 670 Blog
Không có gì ngạc nhiên khi sự phát triển của thương mại điện tử có những bước tăng trưởng ‘thần tốc’ trong đại dịch. Khi các lệnh giãn cách xã hội được thực thi. Mọi người dần chuyển sang mua sắm trực...
Công cụ check backlink hiệu quả

Công cụ check backlink hiệu quả

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
16-03-2018 607 Blog
Hiểu và biết được tầm quan trọng của back link nên bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn các công cụ check backlink hiệu quả nhất hiện nay. Backlink là 1 phần quan trọng trong quá trình l...
Chủ đề nóng
  • Blog 535
  • Dịch vụ 20
Bài viết xem nhiều

Cách tăng follow Instagram miễn phí và đơn giản mới nhất 2020 (P4)

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
05-02-2020 1171 Blog
Tăng follow Instagram dễ hay khó? Cách tăng follow Instagram nào miễn phí mà vẫn đạt hiệu quả? Đó là câu hỏi mà bất cứ ai đang bán hàng trên Instagram đều muốn biết. Hiểu đơn giản, tăng follow Inst...
Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
20-10-2020 1051 Blog
Marketing luôn là vấn đề các doanh nghiệp phải đau đầu, thấu hiểu điều này Minara cung cấp giải pháp phòng Marketing thuê ngoài giúp doanh nghiệp tối ưu hóa khả năng kinh doanh của mình.
Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
09-10-2020 992 Blog
Facebook Ads sẽ xóa tùy chọn ‘phân bổ 28 ngày’ bắt đầu từ ngày 12 tháng 10 năm 2020. Các tài khoản sẽ được hoàn về phân bổ 7 ngày làm cài đặt mặc định.
Phần Mềm Quản Lý Công Việc, Dự Án Online

Phần Mềm Quản Lý Công Việc, Dự Án Online

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
12-11-2020 893 Dịch vụ
Instagram thêm tính năng tìm kiếm mới – Cơ hội SEO đang đến

Instagram thêm tính năng tìm kiếm mới – Cơ hội SEO đang đến

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
23-11-2020 837 Blog

Thông báo

Liên hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Minara là công ty chuyên sâu tư vấn về truyền thông thương hiệu, và hoạch định chiến lược. Chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh trên kênh online.

  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thành Phố Dĩ An, Bình Dương
  • 09.7777.1060
  • info@minara.vn

Minara

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blog
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Dịch vụ của Minara

  • Dịch vụ quảng cáo Google
  • Dịch vụ quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ quảng cáo Cốc Cốc
  • Dịch vụ quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quản lý website và facebook
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Cung cấp server và hosting
  • Phòng Marketing thuê ngoài

Tư vấn giải pháp

  • Phần mềm quản lý bán hàng online
  • Tư vấn giải pháp Marketing Online
  • Tư vấn giải pháp Email Marketing
  • Phần mềm CRM quản lý khách hàng
  • Phần mềm quản lý công việc, dự án Online
Copyright 2016 by MINARA - All rights reserved
Minasoft.vn - Minara.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara