Minara Business Consulting
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blogs
  • Tuyển dụng
  • VN
    • VN EN
  • Liên hệ

10 lời khuyên cho doanh nghiệp về truyền thông trên mạng xã hội khi xảy ra khủng hoảng (P2)

  1. Trang chủ
  2. Tin tức - Truyền thông
  3. Blog
  4. 10 lời khuyên cho doanh nghiệp về truyền thông trên mạng xã hội khi xảy ra khủng hoảng (P2)
10 lời khuyên cho doanh nghiệp về truyền thông trên mạng xã hội khi xảy ra khủng hoảng (P2)

10 lời khuyên cho doanh nghiệp về truyền thông trên mạng xã hội khi xảy ra khủng hoảng (P2)

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
07-04-2020 347 Blog
Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi vào nghiên cứu và phân tích một số hoạt động truyền thông trên mạng xã hội của các thương hiệu trong thời gian khủng hoảng xảy ra. Những chiến lược, chiến thuật này ...
  • quảng cáo facebook
  • công ty chạy quảng cáo facebook
  • dịch vụ chạy quảng cáo facebook
  • dịch vụ chạy quảng cáo facebook giá rẻ
  • dịch vụ marketing facebook

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi vào nghiên cứu và phân tích một số hoạt động truyền thông trên mạng xã hội của các thương hiệu trong thời gian khủng hoảng xảy ra. Những chiến lược, chiến thuật này đều có thể sử dụng cho những khoảng thời gian khủng hoảng. Điển hình như động đất, lũ quét, dịch bệnh hay khủng hoảng kinh tế.

6.Chỉ trích dẫn từ những nguồn đáng tin cậy

Trong những năm vừa qua, đương đầu và xử lý tình trạng sai lệch thông tin truyền thông vẫn luôn là bài toán khó cho chính nền tảng. Tệ hơn, trong giai đoạn khủng hoảng thì thông tin sai lệch không chỉ gây ảnh hưởng lên danh tiếng. Mà nó còn có thể tạo ra những nguy hiểm không kiểm soát được. Dù bản thân các nền tảng mạng xã hội có thể tạo ra những chính sách bảo vệ rộng hơn trong giai đoạn khủng hoảng. Tuy nhiên vẫn cần có một công cụ để kiểm duyệt thông tin. Trước khi có ai đó chia sẻ các nhận định, thông tin với người khác.

7.Sử dụng chiến lược giám sát và lắng nghe xã hội để luôn cập nhật thông tin

Khi khủng hoảng xảy ra, đội ngũ truyền thông mạng xã hội sẽ là những người đầu tiên biết đến thông tin này. Nếu chiến lược social listening của doanh nghiệp được tối ưu. Chắc chắn đội ngũ truyền thông sẽ nắm bắt được cảm xúc, suy nghĩ của khách hàng về thương hiệu. Cũng như theo dõi được những gì đang diễn ra trong ngành. Và những tổ chức khác đang phản hồi như nào với khủng hoảng này? Khách hàng của họ phản ứng như nào với động thái trên? Từ đó có những thay đổi phù hợp trong chiến lược. Để đáp ứng chính xác những nhu cầu của họ.

8.Tránh các hoạt động “lợi dụng xu hướng” hoặc có khả năng tạo ra lợi nhuận

Khi khủng hoảng xảy ra, đừng mong chờ vào việc lật lại tình thế và cục diện hiện tại. Tuy nhiên, khi thực hiện những động thái hướng đến lòng vị tha. Nhưng nếu chúng được thể hiện quá khoe khoang hay tính toán thì sẽ để lại ấn tượng xấu trong họ. Và gây tổn hại đến mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng. Các chiến lược “nhử mồi” sẽ không bao giờ hiệu quả trong những tình huống khẩn cấp. Thay vào đó, hãy giao tiếp rõ ràng và trực tiếp. Để khách hàng không hiểu nhầm về thông điệp, mục đích của thương hiệu. Để tránh gây tổn hại tới uy tín thương hiệu trên kênh mạng xã hội trong thời điểm khủng hoảng. Hãy làm những điều đúng đắn và làm nó một cách khiêm nhường. Đừng khoe mẽ thái quá.

9.“Dành chỗ” cho những câu hỏi

Bản chất của con người là luôn đặt ra những câu hỏi. Hãy chỉ rõ cho khách hàng cách để tiếp cận với thương hiệu. Bất kể đó là thắc mắc hay khiếu nại về chất lượng dịch vụ. Hãy dành thời gian để tương tác với khách hàng, giải đáp câu hỏi hay thắc mắc. Từ đó mang đến cảm giác an tâm cho họ. Đội ngũ truyền thông của Clorox đã tận tình giải đáp thắc mắc cho khách hàng về sản phẩm diệt khuẩn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19. Câu trả lời rất chi tiết, cung cấp đầy đủ thông tin mà khách hàng cần. Từ đó khiến họ có cảm tình và an tâm hơn khi mua sản phẩm của Clorox. Ngược lại, chuỗi nhà thuốc Shoppers Drug Mart đã bị khách hàng lên án. Hành động nâng giá sản phẩm trong thời điểm Covid-19 bùng phát. Cụ thể là giấy vệ sinh và dung dịch rửa tay. Phía đội ngũ chăm sóc khách hàng sau đó đã phải lập tức tiếp cận vấn đề này trực tiếp. Đồng thời một thông báo chính thức đã được đưa ra.

10.Đừng biến mất!

Dù ở phần trên, bài viết đã đề cập đến việc tạm ngừng hoạt động có thể là cần thiết trong chiến lược của thương hiệu. Tuy nhiên chỉ khi thương hiệu đã rất gần với giai đoạn khủng hoảng. Nhưng việc im hơi lặng tiếng chưa bao giờ nên là một chiến lược dài hạn. Cùng chiến lược này, nếu áp dụng với các doanh nghiệp hàng không thì lại hoàn toàn không ổn chút nào. Chính vì vậy, khi khủng hoảng xảy ra hay trong giai đoạn khó khăn. Tất cả chúng ta cần phải chịu trách nhiệm cho những gì chúng ta có thể, kể cả các thương hiệu.    

Bài viết liên quan

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

7 cách để cải thiện chiến dịch tiếp thị lại

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
08-09-2020 626 Blog
Tiếp thị lại là một hình thức quảng cáo kỹ thuật số mạnh mẽ trong đó khán giả (khách hàng tiềm năng) được nhắm mục tiêu với các quảng cáo. Cụ thể dựa trên hành vi trực tuyến của họ. Khoảng 98% lưu ...
3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

3 xu hướng mới cho thấy tương lai của ngành thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
28-08-2020 670 Blog
Không có gì ngạc nhiên khi sự phát triển của thương mại điện tử có những bước tăng trưởng ‘thần tốc’ trong đại dịch. Khi các lệnh giãn cách xã hội được thực thi. Mọi người dần chuyển sang mua sắm trực...
Công cụ check backlink hiệu quả

Công cụ check backlink hiệu quả

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
16-03-2018 607 Blog
Hiểu và biết được tầm quan trọng của back link nên bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn các công cụ check backlink hiệu quả nhất hiện nay. Backlink là 1 phần quan trọng trong quá trình l...
Chủ đề nóng
  • Blog 535
  • Dịch vụ 20
Bài viết xem nhiều

Cách tăng follow Instagram miễn phí và đơn giản mới nhất 2020 (P4)

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
05-02-2020 1171 Blog
Tăng follow Instagram dễ hay khó? Cách tăng follow Instagram nào miễn phí mà vẫn đạt hiệu quả? Đó là câu hỏi mà bất cứ ai đang bán hàng trên Instagram đều muốn biết. Hiểu đơn giản, tăng follow Inst...
Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Phòng Marketing thuê ngoài – Tối ưu hóa khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
20-10-2020 1051 Blog
Marketing luôn là vấn đề các doanh nghiệp phải đau đầu, thấu hiểu điều này Minara cung cấp giải pháp phòng Marketing thuê ngoài giúp doanh nghiệp tối ưu hóa khả năng kinh doanh của mình.
Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Facebook Ads loại bỏ mô hình phân bổ 28 ngày – “28-Day Attribution”

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
09-10-2020 992 Blog
Facebook Ads sẽ xóa tùy chọn ‘phân bổ 28 ngày’ bắt đầu từ ngày 12 tháng 10 năm 2020. Các tài khoản sẽ được hoàn về phân bổ 7 ngày làm cài đặt mặc định.
Phần Mềm Quản Lý Công Việc, Dự Án Online

Phần Mềm Quản Lý Công Việc, Dự Án Online

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
12-11-2020 893 Dịch vụ
Instagram thêm tính năng tìm kiếm mới – Cơ hội SEO đang đến

Instagram thêm tính năng tìm kiếm mới – Cơ hội SEO đang đến

Minara Business Consulting Minara HCM - Digital Marketing
23-11-2020 837 Blog

Thông báo

Liên hệ

Hãy điền nội dung vào form này, chúng tôi sẽ sớm phản hồi lại với bạn

Minara là công ty chuyên sâu tư vấn về truyền thông thương hiệu, và hoạch định chiến lược. Chúng tôi cung cấp giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh thông qua việc xây dựng thương hiệu mạnh trên kênh online.

  • 182 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, Tp.HCM
  • 27 đường số 16, P.Dĩ An, Thành Phố Dĩ An, Bình Dương
  • 09.7777.1060
  • info@minara.vn

Minara

  • Giới thiệu
  • Dịch vụ
  • Mẫu giao diện
  • Blog
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

Dịch vụ của Minara

  • Dịch vụ quảng cáo Google
  • Dịch vụ quảng cáo Facebook
  • Dịch vụ quảng cáo Cốc Cốc
  • Dịch vụ quảng cáo Zalo
  • Dịch vụ quản lý website và facebook
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Cung cấp server và hosting
  • Phòng Marketing thuê ngoài

Tư vấn giải pháp

  • Phần mềm quản lý bán hàng online
  • Tư vấn giải pháp Marketing Online
  • Tư vấn giải pháp Email Marketing
  • Phần mềm CRM quản lý khách hàng
  • Phần mềm quản lý công việc, dự án Online
Copyright 2016 by MINARA - All rights reserved
Minasoft.vn - Minara.net - Thành viên thuộc hệ thống Minara