8 thủ thuật quản lý fanpage hiệu quả

"Đam mê của chúng tôi là khám phá những ý tưởng giúp mang lại thành công cho doanh nghiệp.Minara chúng tôi sử dụng đa dạng các công cụ để thấu hiểu mục tiêu kinh doanh, sáng tạo ý tưởng và biến chúng trở thành hiện thực". Tìm hiểu ngay

Quản lý fanpage không đơn thuần chỉ là công việc đăng bài hàng ngày hay post các hình ảnh tin tức lên trang của bạn. Công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, nắm bắt tâm lý khách hàng và cả những thu thuật cần áp dụng đúng lúc. Dưới đây sẽ là 9 thủ thuật giúp bạn có một chiến lược quản lý fanpage hiệu quả nhất.

Đăng bài đều đặn

Đây là nguyên tắc đầu tiên để có một trang Facebook năng động và thu hút. Bạn cần đăng bài ít nhất một ngày một lần để bảo đảm trang hoạt động thường xuyên và có sự tương tác từ những người theo dõi. Để việc đăng bài được hiệu quả, bạn hãy kiểm tra tần suất đăng và kiểm tra thời điểm nào đăng bài tốt và thu hút cộng đồng tham gia nhiều nhất.

Lên kế hoạch nội dung

Việc lên kế hoạch nội dung giúp bạn tiết kiệm thời gian khi quản lý fanpage cũng như cho bạn nhiều thời gian hơn nhằm xây dựng chiến lược trong từng bài viết của mình. Hãy dành thời gian  để lên kế hoạch bài viết cho tháng hoặc quý tiếp theo và cũng đừng quên rằng bạn có thể thêm nội dung bất cứ lúc nào trong thời gian thực hiện kế hoạch. Trong đó, hãy dành 80% nội dung dể nói về sản phẩm, dịch vụ,…cho doanh nghiệp của bạn và 20% nội dung dành cho bên thứ 3 liên quan. Điều này vừa giúp xây dựng một cộng đồng thực sự vừa giúp tạo mối quan hệ tốt với đối tác, các doanh nghiệp và tổ chức khác.

Đừng bỏ quên chức năng lên lịch đăng bài của Fanpage.

Lên lịch đăng bài là một chức năng của Fanpage cung cấp. Với chức năng này bạn có thể lên lịch đăng bài cho 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng hoặc bao lâu tùy ý. Tuy nhiên, lên lịch không có nghĩa là bạn làm xong rồi bỏ đó mà không quản lý, theo dõi hay kiểm soát. Để quản lý trên fanpage hiệu quả, bạn cần chú ý tới các bài đăng của mình để có sự điều chỉnh phù hợp khi nội dung bài đăng không phù hợp với hoàn cảnh thực tế tại thời điểm mà bài viết được đăng lên. Rất nhiều thương hiệu lớn đã gặp rắc rối trong vấn đề này khi không chú ý đến những gì họ đã dự kiến.

Có nội dung hay sự kiện định kỳ

Một nội dung hay một sự kiện định kỳ nào đó sẽ được công bố vào một ngày cụ thể của tuần, tháng hoặc năm. Ví dụ như một chương trình quà tặng, một cuộc thi hay một chương trình khuyến mãi… Các nội dung hay sự kiện này sẽ giúp tạo sự mong đợi, hồ hởi của fan, tạo được sự gắn kết lâu dài.

Tạo nội dung nhóm

Phát triển, phân loại nội dung và pha trộn chúng một cách hợp lý sẽ giúp các bài viết  của bạn phong phú và hấp dẫn hơn. Tham gia, khuyến mãi, văn hóa và tin tức thường là loại nội dung tốt đối với hầu hết các doanh nghiệp. Dưới đây là môt số ví dụ chung cho từng loại nội dung:

– Tham gia: bài viết sẽ được fan tham gia like, comment, share. Thông thường đó là các bài viết ở dạng câu hỏi, câu đó vui hoặc những châm ngôn, triết lý, bài học hay trong cuộc sống.

– Khuyến mãi: các tin tức khuyến mãi của công ty bạn vừa giúp sự gắn kết cũng như tăng doanh số bán hàng

– Văn hóa: chia sẻ văn hóa của doanh nghiệp bạn, những chính sách thăng tiến, đào tạo, nghỉ dưỡng, du lịch hay những cảm nhận tốt đẹp của nhân viên sẽ giúp tạo dựng danh tiếng tốt cho doanh nghiệp.

– Tin tức: các tin tức mới nhất của công ty bạn hay của ngành công nghiệp liên quan cũng là nội dung thu hút cộng đồng.

Dùng hình ảnh đẹp

Hình ảnh đẹp và thu hút là yếu tố quan trọng để hấp dẫn người theo dõi. Hãy chọn avatar và Cover Timeline đẹp, chuyên nghiệp cho trang fanpage của bạn. Nó sẽ vừa quảng bá thương hiệu, hình ảnh của công ty vừa là điểm nhấn tạo ấn tượng cho cộng đồng.

Tương tự, các bài post cũng cần có hình ảnh đẹp mắt và phù hợp đi kèm. Những hình ảnh này giúp nội dung của bạn dễ dàng đi vào tâm trí của fan và lưu lại lâu hơn, kích thích lượt tương tác nhiều hơn.

Hồi đáp các nhận xét, comment

Hãy dành thời gian để tham gia nhiều hơn vào Fanpage bằng cách trả lời các nhận xét hoặc thắc mắc của fan. Điều này giúp người theo dõi trang của bạn cảm thấy được quan tâm và tạo được sự tương tác, gắn kết. Bên cạnh đó cũng đừng quên tham gia nhận xét, thảo luận trên các Fanpage khác để tăng sự hiện diện và thương hiệu của bạn trên cộng đồng mạng xã hội.

Phân tích và tối ưu hóa

Facebook Insights cung cấp cho quản trị viên Fanpage những dữ liệu có giá trị về nội dung. Hãy tận dụng điều này để report trang của bạn và dữ liệu bài viết để giúp bạn hiểu cách mọi người tương tác với trang của bạn, điều này giúp bạn biết được chủ đề, nội dung hay danh mục nào hoạt động tốt nhất. Tận dụng các dữ liệu này cho việc lên kế hoạch nội dung cho các tháng tiếp theo.

Để quản lý fanpage hiệu quả cần có chiến lược và sự đầu tư đúng mức. Hi vọng với những thủ thuật trong bài viết trên đây, fanpage của bạn sẽ ngày càng phát triển và trở lên thu hút hơn.